Giáo dục

Đáp án chính thức các môn thi vào lớp 10 ở Hà Nội

23/07/2020, 14:57

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố đáp án và thang điểm các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2020-2021.

img
Thí sinh Hà Nội trao đổi bài sau khi hoàn thành môn thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2020-2021.

Theo dự kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội, điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 và điểm chuẩn vào các trường THPT công lập năm học 2020-2021 sẽ được công bố vào ngày 3/8.

Về việc tổ chức chấm thi, Sở GD&ĐT cho biết, toàn thành phố thành lập một ban chấm thi (trong đó có các ban chấm thi bộ môn hoặc nhóm môn), một ban làm phách.

Địa điểm đặt ban chấm thi phải đảm bảo yêu cầu quy định về an ninh và cơ sở vật chất. Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, tự luận tại ban chấm thi phải có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày và đảm bảo các điều kiện khác theo đúng quy chế thi.

Sau khi Sở GD&ĐT công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh phải thực hiện xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp, hạn cuối là ngày 5/8.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm nay có gần 89.000 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi và còn khoảng 15.000 học sinh không đăng ký dự thi, nhiều hơn 5.000 học sinh so với năm học trước. Điều này góp phần làm giảm áp lực cho cuộc đua vào trường công lập của Thủ đô khi nhiều học sinh đã lựa chọn sớm xét tuyển vào những THPT ngoài công lập vốn có phương án xét tuyển từ kết quả học tập rèn luyện bậc THCS.

Dưới đây là đáp án và biểu điểm hướng dẫn chấm môn Ngữ văn:

img

Đáp án và biểu điểm môn Toán:

img
img
img

Đáp án chính thức môn tiếng Anh:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.