Thể thao

Đập cánh giữa không trung 'bay cao' tại Hà Nội

28/11/2014, 07:52

Tối 27/11, LHP Quốc tế Hà Nội với chủ đề "Điện ảnh hội nhập và phát triển bền vững" đã chính thức khép lại với Lễ bế mạc và trao giải thưởng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nộị.

BGK khảo trao giải thưởng cho đoàn làm phim Đập cánh giữa không trung
BGK khảo trao giải thưởng cho đoàn làm phim Đập cánh giữa không trung

Sau 5 ngày diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, sôi nổi (từ 23 đến 27/11), bên cạnh những buổi ra mắt ấn tượng của các đoàn làm phim, điểm nổi bật ở liên hoan lần này là chợ dự án phim lần đầu được tổ chức, trại sáng tác HANIFF và hội thảo hợp tác sản xuất phim …

Quy mô của liên hoan phim năm nay được mở rộng hơn những lần trước, với sự tham dự của hơn 150 đại biểu quốc tế, 190 buổi chiếu phim với hơn 30 nghìn lượt người xem. Vì vậy mà hình ảnh dễ thấy nhất trong những ngày qua là cảnh tượng khán giả chen chân ở các rạp để giành được vé xem phim, đặc biệt là phim Việt Nam.

Về các giải thưởng của LHP, không nằm ngoài dự đoán, bộ phim "Đập cánh giữa không trung" của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã đoạt giải đặc biệt của Ban giám khảo. 

Vốn bị xem là "vô duyên" với giải thưởng khi cả hai lần đều không có mặt khi phim của mình được vinh danh (tại Liên hoan phim Venice và Liên hoan phim Bratislava), đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã không giấu được niềm vui và sự xúc động khi giành chiến thắng ngay trên quê hương.

Nữ đạo diễn đã giành lời cảm ơn của mình đến HANIFF 2014, Cục Điện ảnh, ban tổ chức và ban giám khảo khi đã giành cho cô những cơ hội tuyệt vời như được chiếu phim của mình trên quê nhà, cho khán giả Việt Nam và được công nhận bằng giải thưởng.

“Cảm ơn gia đình, cảm ơn tất cả mọi người đã cho đập cánh được thực sự tung bay tại Hà Nội ngày hôm nay” - Nguyễn Hoàng Điệp xúc động chia sẻ.

Một giải thưởng quan trọng khác của Tại HANIFF 2014 là phim dài xuất sắc nhất đã thuộc về bộ phim “Hai người phụ nữ” của Nga.

Giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Anna Astrakhantseva trong phim “Hai người phụ nữ”; Giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất  thuộc về Allen Dizzon trong phim “Người đóng quan tài” của Philippines. 

Ngoài ra, Ban tổ chức trao các giải thưởng đạo diễn trẻ phim ngắn, giải phim ngắn xuất sắc nhất, giải thưởng khuyến khích mạng lưới điện ảnh châu Á…

Danh sách các giải thưởng được trao tại HANIFF 2014

-   Phim dài xuất sắc nhất: Hai người phụ nữ (Nga)

-   Phim ngắn xuất sắc nhất: Chờ đợi sắc màu (Waiting For Clors, Indonesia)

-   Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất: Shahram Mokri phim Cá và mèo (Fish and Cat, Iran)

-   Đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất: Ruslan Akun phim Chăn cừu (Herding – của Kyrgyzstan)

-   Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất: Anna Levanova phim Hai người phụ nữ (Two Women, Nga)

-   Diễn viên nam chính xuất sắc nhất: Allen Dizon phim Người đóng quan tài (The coffin maker, Philipines)

-   Giải thưởng đặc biệt của Ban Giám khảo dành cho phim dài: Đập cánh giữa không trung (Việt Nam)

-   Giải đặc biệt của BGK dành cho phim ngắn: Ngoài kia có gì (Việt Nam)

-   Giải Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC): Người đóng quan tài (Philipines)

 

Mai Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.