Thế giới

Dập dìu nam nữ phẫu thuật thẩm mỹ tại Dubai

01/11/2014, 06:16

Dubai hiện đang xoán ngôi Lebanon trở thành "cái rốn" phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất khu vực Trung Đông và thế giới trong tương lai gần...

 Dubai, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất thế giới
Dubai, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất thế giới

Xoán  ngôi Lebanon - "thủ đô" phẫu thuật thẩm mỹ của Trung Đông và thế giới

Theo Hiệp hội các nhà Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế (ISADS) có trụ sở ở Lebanon thì Dubai hiện đang xoán ngôi Lebanon trở thành "cái rốn" phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất khu vực Trung Đông và thế giới trong tương lai gần. Nó không chỉ thu hút những bác sĩ phẫu thuật hàng đầu thế giới mà còn là trung tâm nâng cấp sắc đẹp và du lịch chữa bệnh toàn cầu được ưa chuộng nhất.

Rất nhiều bác sĩ phẫu thuật làm việc ở đây đã trở thành những nhân vật nổi tiếng, có tên trong danh sách Who"s Who of Beverly Hills, có nghĩa, nổi tiếng giống như các minh tinh màn bạc của Hollywood như bác sĩ Jason Diamond là một minh chứng. Vị bác sĩ này đã trở thành nhân vật chính trong phim truyền hình mang tên Dr. 90210.

Theo Jason Diamond, lịch làm việc của ông dày đặc suốt từ 7 giờ sáng cho đến lúc nửa đêm, từ tư vấn cho đến trực tiếp phẫu thuật. Mỗi ngày, Diamond tư vấn, phẫu thuật cho trên 20 khách hàng, trong số này có cả đàn ông, có người phải xếp hàng từ 3 giờ sáng. Jason Diamond hiện đang là thành viên của Trung tâm phẫu thuật y tế Anh- Mỹ,  mỗi năm ông đến Dubai khoảng 2 đến 3 tháng để làm việc với tư cách là cố vấn.

Theo ISADS, trong hai năm trở lại đây, Dubai thực sự trở nên sôi động với dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ và du lịch chữa bệnh. Rất nhiều khách hàng đến từ Âu Mỹ, Brazil và châu Á với hy vọng mong có được sắc đẹp và sức khỏe như ý. Dịch vụ phát triển, thu hút rất đông giới phẫu thuật giỏi trên toàn thế giới, phần lớn sống tại Dubai, Abu Dhabi, Qatar và Kuwait.

Còn theo Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (EPSS), đối với phụ nữ một số dạng phẫu thuật như hút mỡ, thẩm mỹ mũi, nâng ngực, sửa mặt, sửa bụng  được xem là phổ biến, còn ở đàn ông thì phẫu thuật giảm ngực, sửa mũi, chỉnh sửa mi mắt, làm đẹp mặt và sửa bụng. 15% số phụ nữ đến phẫu thuật thẩm mỹ rơi vào nhóm người dưới 22 tuổi, và khoảng 15% số ca phẫu thuật là đàn ông. Cũng theo EPSS, ở UAE cứ 1 triệu dân thì có tới 56 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, so với 23 ở Brazil và 20 ở Mỹ.

 Tỷ lệ người phẫu thuật thẩm mĩ tính trên 1 triệu dân ở UAE, Brazil và Mỹ
Tỷ lệ người phẫu thuật thẩm mĩ tính trên 1 triệu dân ở UAE, Brazil và Mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp cho du lịch chữa bệnh phát triển

Theo EPSS, trong hai năm trở lại đây, nhất là khi kinh tế phát triển, con người bắt đầu quan tâm nhiều đến việc làm đẹp cho bản thân nên không hề tiếc tiền, "nghiện" hơn cả bỏ tiền ra để chữa bệnh, bởi hiệu quả được nhìn thấy ngay.

Do phẫu thuật thẩm mỹ sôi động nên số thành viên của EPSS tăng mạnh, nếu năm 2006 mới chỉ có 60 thành viên, thì hiện nay đã tăng tới 150, biến Dubai thực sự trở thành cái nôi phẫu thuật của thế giới, vượt cả Brazil và Mỹ, hai "cường quốc thẩm mỹ viện" hàng đầu thế giới. Cũng nhờ phẫu thuật thẩm mỹ phát triển mà du lịch y tế của Dubai phát triển theo.

Những dạng phẫu thuật thẩm mĩ phổ biến ở UAE theo giới tính
Những dạng phẫu thuật thẩm mĩ phổ biến ở UAE theo giới tính

Theo số liệu của Cơ quan y tế Dubai (DHA), năm 2012 lượng du khách đến Dubai tăng tới 8,7%, phần lớn là đi phẫu thuật thẩm mỹ. Tổng thế, mức tăng trưởng du lịch chữa bệnh của Dubai trong 2 năm trở lại đây tăng tới 11,4%/năm.

Yếu tố đa văn hóa - "điểm nhấn" giúp phẫu thuật thẩm mỹ ở Dubai sôi động

Theo các chuyên gia kinh tế, sở dĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Dubai nở rộ là do đây là vùng đất giàu có, nơi có chính sách kinh tế mở, thành phố đa văn hóa, có tới trên 200 tộc người cùng nhau chung sống, vì vậy nói mới được tôn vinh là cái nôi của tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Mọi hoạt động xã hội mang tính tự do, không bị áp đặt bởi các yếu tố khác, kể cả chính trị.

Phần trăm số ca phẫu thuật thẩm mĩ ở UAE tính theo giới tính
Phần trăm số ca phẫu thuật thẩm mĩ ở UAE tính theo giới tính

Theo bác sĩ phẫu thuật Luiz Toledo, người Brazil đến Dubai năm 2005, hiện đang là cố vấn khoa học của EPSS, năm 2013, Toledo đã phẫu thuật cho hàng trăm bệnh nhân với 73 quốc tịch khác nhau, kể cả những người đến từ Đông Âu, châu Phi. Trong số này không phải ai cũng giàu có, có người kinh tế còn eo hẹp nhưng vẫn muốn làm đẹp.

Cũng theo Diamond, phụ nữ Ả Rập phần lớn đều đeo mạng nhưng họ lại rất thích phẫu thuật thẩm mỹ cho dù lúc nào cũng che kín mặt, điều này cho thấy dù che mặt, khác nhau về văn hóa nhưng phụ nữ Ả Rập cũng giống như phụ nữ các nơi khác, cái đẹp ở đâu cũng được tôn vinh.

Ngoài phụ nữ, tỷ lệ khách hàng là nam giới cũng tăng nhanh, kể cả đàn ông Hồi giáo, thậm chí có cả những người còn rất trẻ cũng ưa chuộng dịch vụ này.

Cụ thể, có tới 15% khách hàng phẫu thuật ở UAE ở độ tuổi dưới 23. Thậm chí, người Ả Rập còn chuộng làm đẹp hơn cả người Âu Mỹ, có thể họ giàu có nhưng phần đông đều cho rằng đây là "điểm du lịch cuối cùng trong đời họ cần đầu tư ", bất chấp cả những ca phẫu thuật có độ rủi ro cao như hút mỡ, thậm chí hút đến 4,5 nhưng phần đông vẫn không nản chí.

Khắc Nam (Theo CNN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.