Thế giới

Đáp trả "lạnh gáy" của Triều Tiên với tàu sân bay Mỹ

11/04/2017, 13:05

Triều Tiên thề sẽ đáp trả cứng rắn với nhóm tác chiến của tàu sân bay USS Carl Vinson.

kim jong un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Kênh truyền thông của quân đội Nga ngày 11/4 dẫn tuyên bố đầy cứng rắn của Triều Tiên khi Bình Nhưỡng phản ứng với việc Mỹ điều động một nhóm tác chiến tấn công do tàu sân bay hạt nhân dẫn đầu đến Tây Thái Bình Dương để ứng phó với những hành động gần đây của nước này.

Theo đó, chính quyền Triều Tiên nói rằng quân đội nước này sẽ có sự đáp trả cứng rắn với nhóm tác chiến của tàu sân bay USS Carl Vinson nếu chúng gây tổn hại hoặc xâm phạm lãnh thổ của Triều Tiên.

USS Carl Vinson

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson

Trong khi đó, hãng Interfax của Nga dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng thề sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn để chống lại những thế lực mà họ cho là thù địch.

Bình Nhưỡng cho biết nếu cần thiết họ sẽ sử dụng sức mạnh của vũ khí để tự vệ trước lực lượng của Mỹ. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố rằng việc Mỹ điều động nhóm tấn công tàu sân bay đến bán đảo Triều Tiên là để bảo vệ Hàn Quốc trước khả năng Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo hoặc hạt nhân lần tiếp theo.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên, phản ứng trước tin đồn nói rằng quân đội Trung Quốc đã điều động 150.000 quân đến gần khu vực biên giới với Triều Tiên để chuẩn bị ứng phó với khả năng Mỹ tấn công Bình Nhưỡng, chính quyền Bắc Kinh đã chính thức lên tiếng.

7fe70efee87cdbb72f382812882446ac

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Theo đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc phủ nhận thông tin cho rằng, Bắc Kinh đã điều động số lượng lớn binh sĩ, tên lửa và máy bay tới sát biên giới Triều Tiên nhằm đề phòng Washington bất ngờ tấn công Bình Nhưỡng như quân đội Mỹ đã làm với Syria.

Ngày 10/4, trong buổi họp báo tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã phủ nhận thông tin cho rằng Bắc Kinh điều động 150.000 binh sĩ tới sát biên giới Triều Tiên như giới truyền thông Nhật Bản đăng tải.

TRIEN TIEN DOA DAP TRA MY

Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson

"Đây là những báo cáo giống như hãng tin Yonhap từng đăng tải trong quá khứ và được chứng minh là vô căn cứ và không đúng sự thật. Tôi không hiểu họ đã lấy thông tin này từ đâu", bà Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.