Độc - Lạ

Đạp xe gần 500km về quê ăn tết xong tá hỏa vì nhầm đường

26/01/2017, 16:05
image

Một người công nhân Trung Quốc quyết định đạp xe hàng trăm km về nhà đón tết.

Hình ảnh người đàn ông xa quê bị cảnh sa

Hình ảnh người công nhân xa quê đạp xe về nhà bị cảnh sát giữ lại vì đi sai luật

Ngày 26/1, tờ Telegraph đưa tin, một công nhân Trung Quốc quyết định đạp xe từ nơi làm việc tại tỉnh Sơn Đông về nhà ở Hắc Long Giang, cách nhau 1600km để đón Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, đáng lẽ phải đạp xe theo hướng Bắc thì ông lại cần mẫn đạp xe theo hướng Nam. Sau khi mất hơn 30 ngày, đạp xe gần 500km với mong muốn về nhà đúng ngày tết, đến khi ông bị cảnh sát giao thông yêu cầu tạm dừng vì đạp xe vào đường cao tốc tại tỉnh An Hội, ông mới té ngửa đã đi nhầm hướng một nửa quãng đường.

Hình ảnh cho thấy người đàn ông đi nhầm

Hình ảnh cho thấy người đàn ông đạp xe nhầm vào đường cao tốc

Người đàn ông bối rối chia sẻ với cảnh sát rằng ông không thể đọc bản đồ, biển chỉ đường nên toàn hoàn đi dựa vào lời hướng dẫn của người dân. 

Một bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy người đàn ông này đang bị cảnh sát yêu cầu tạm dừng ở bên đường. Ông mặc chiếc áo khoác dài màu xanh và có một mảnh vải như chiếc khăn ăn chùm trên đầu để giữ ấm.

Sau đó, cảnh sát và các nhân viên thu phí trên đường cao tốc đó đã góp tiền trả vé tàu để ông kịp về nhà ăn tết cùng gia đình.

Mỗi dịp tết đến xuân về, có khoảng 282 triệu người làm việc, sinh sống xa nhà trở về quê hương để ăn tết. Trong 40 ngày về quê ăn tết (hay còn được gọi là “xuân vận"), Trung Quốc chứng kiến khoảng 3 tỉ lượt di chuyển trong đó hơn 350 triệu chuyến đường sắt; 58 triệu chuyến đường hàng không.

Xem thêm video tai nạn liên hoàn trên đường cao tốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.