Pháp đình

Đặt camera trong bốt, tống tiền CSGT 40 triệu

27/09/2016, 20:46

Thắng lén đặt camera quay ghi hình CSGT làm nhiệm vụ rồi tống tiền 40 triệu đồng.

bi cao vu tong tien csgt 27-9

Bị cáo Chu Hữu Thắng tại tòa

Ngày 27/9, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Chu Hữu Thắng (SN 1965, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) 2 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Tại Tòa, Thắng khai nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của mình là do nhiều lần bị CSGT xử phạt về vi phạm giao thông nên ấm ức và nuôi ý định trả thù bằng cách mua camera ghi hình cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ để phát hiện tiêu cực nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Sau khi mua được camera, giữa tháng 12/2015, lợi dụng lúc sáng sớm ít người qua lại, Thắng đã lén đến gắn máy quay camera tại một bốt cảnh sát giao thông ở Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Sau khi có hình ảnh của các cán bộ CSGT thuộc Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Hà Nội, Thắng sao ra hai bản gửi đến Đội CSGT số 3, kèm lá thư đe dọa, tống tiền.

Ban đầu, do lo sợ bị tố cáo sai phạm, hai cán bộ CSGT đã gọi điện thương lượng và được Thắng chốt số tiền 40 triệu đồng.

Trong khi một chiến sỹ CSGT đã thỏa thuận và chuyển 10 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho Thắng thì một chiến sỹ khác không có tiền chuyển cho đối tượng này nên thường xuyên nhận được tin nhắn đe dọa, khủng bố.

Trước sự việc, cuối tháng 1/2016, cả hai cán bộ trình báo sự việc lên cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội. Giữa tháng 2/2016, Thắng bị cơ quan điều tra Công an Hà Nội bắt giữ.

Tại tòa, Thắng không nhận tội cưỡng đoạt tài sản mà trả lời HĐXX về số tiền 10 triệu đồng trong tài khoản là do một chiến sỹ cảnh sát giao thông chuyển cho để… uống bia.

Kết thúc phiên xét xử, xét thấy hành vi của Thắng đủ căn cứ cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản như tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ thu thập được, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Chu Hữu Thắng mức án như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.