Giáo dục

Đạt điểm cao nhưng bị nghi ngờ gian lận, nữ sinh cấp 2 bất ngờ tự tử

10/01/2021, 01:00

Không chịu được cú sốc khi vị nghi ngờ gian lận, cô bé này đã hành động bồng bột, kết thúc cuộc sống của mình chỉ vì một bài kiểm tra.

Trang QQ đưa tin, một trường trung học cơ sở ở thị trấn Wanghe ở tỉnh An Huy thường tổ chức kiểm tra cuối kỳ vào ngày 30 và 31/12. Một cô bé đạt 100 điểm trong bài kiểm tra nhưng lại bị giáo viên nghi ngờ gian giận. Chiều ngày 1/1, cô bé được phát hiện chết đuối dưới ao nhà.

Dì của cô bé này cho biết thêm, giáo viên vật lý gọi cháu gái mình lên văn phòng tra hỏi. Trước đó, cô bé cũng từng kể cho dì nghe bài thi vật lý được 98 điểm, nhưng cô giáo nói gian lận và khẳng định không thể có điểm cao như vậy trong bài thi. Sau đó, vì sợ bị nghi ngờ nên cô bé cố tình làm sai vài chỗ để không được điểm cao.

Vào lúc 2h chiều ngày đầu năm mới, cô bé rời khỏi nhà và được phát hiện chết đuối trong ao lúc 5h chiều. Cái ao này cách nhà 400 mét, ít người qua lại, nếu không cố tình đến đó sẽ không xảy ra chuyện thương tâm xảy ra.

img

Bé gái xấu số.

Sau cái chết của cô bé, mọi người bàn tán rất nhiều. Những người bạn của cô bé cho biết khi có kết quả kiểm tra, cô bé liền bị gọi lên văn phòng. Phía gia đình liên lạc với giáo viên thì không nhận được phản hồi. Một ngày sau cái chết của cô bé, giáo viên và hiệu trưởng đến nhà gây áp lực, chỉ trả lời một số câu hỏi của gia đình mà không có lấy một lời xin lỗi.

Họ còn nói chính trị là môn thi mở, còn môn văn hóa thì không được 100 điểm, nhưng cô bé này lại được 100 điểm. Sau buổi thi ngày 30, cô giáo chủ nhiệm gọi điện cho ông nội cô bé và hỏi có mang giấy thi cho cô bé từ bên ngoài không, hàm ý là có gian lận không?

Phía gia đình cô bé cho rằng, trẻ em có lòng tự trọng rất cao, nhất là trong tuổi dậy thì. Người lớn nếu bị nghi ngờ gian lận cũng không thể chịu đựng được, huống hồ đó là một đứa trẻ, khi bị xúc phạm quá đáng như vậy. Mặc dù phía nhà trường không có bằng chứng nào, nhưng lại cho rằng cô bé gian lận. Vì không chịu được cú sốc này, cô bé muốn tự tử.

Bây giờ ông bà, cha mẹ và mẹ của cô bé quá đau buồn nên bỏ qua những việc khác. Nhưng dư luận vô cùng phẫn nộ khi nhà trường không nói xin lỗi, cũng không thừa nhận chính họ đã yêu cầu cô bé làm lại bài thi, nói nặng lời, đẩy học sinh của mình vào con đường bi quan dẫn tới hành động tự tử.

Sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.