Thế giới

Đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại đông Ukraine

06/09/2014, 10:58

Biên bản thỏa thuận gồm 12 mục, bao gồm tất cả các vấn đề về kiểm soát, trao đổi tù binh và những vấn đề khác.

Tại Minsk, đại diện của Ukraine và các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã ký Biên bản về ngừng bắn từ 19.00 (theo giờ Moscow) ngày hôm qua (5/9).

Ảnh: AP
Ảnh: AP

Biên bản được ký kết trong cuộc họp của Nhóm Liên lạc về Ukraine, tổ chức tại Minsk với sự tham gia của cựu Tổng thống Ukraine - Leonid Kuchma, Đại sứ Nga tại Kiev - Mikhail Zurabov, Đại diện đặc biệt của OSCE - Heidi Tagliavini, Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk - Aleksandr Zaharchenko, Phó Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk - Andrei Purgin, và người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Lugansk - Igor Plotnitshky.

Theo tờ Sự thật Ukraine và Interfax, Biên bản thỏa thuận gồm 12 mục, bao gồm tất cả các vấn đề về kiểm soát, trao đổi tù binh và những vấn đề khác.

về phía Chính phủ Ukraine, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã ra lệnh cho người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine thi hành ngừng bắn từ 15:00 GMT (tức 19:00 theo giờ Moscow) ngày 5/9.

Tổng thống Poroshenko cũng bày tỏ hy vọng rằng, Thỏa thuận Minsk sẽ được tuân thủ chính xác. Tổng thống Ukraine cũng chỉ thị cho Bộ Ngoại giao nước này phối hợp với OSCE đảm bảo giám sát quốc tế hiệu quả về tuân thủ chế độ ngừng bắn.
 

Cao Sơn
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.