Hồ sơ tài liệu

Đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine

13/02/2015, 09:29

Điều kiện ngừng bắn bắt đầu ngay lập tức và toàn diện từ lúc 00:00 giờ (giờ Kiev) ngày 15/2/2015.

Ukraine

Máy bay chiến đấu của quân tự vệ ở miền đông Ukraine

Các thành viên của Liên đoàn ba bên về việc giải quyết xung đột Ukraine hôm qua (12/2) đã ký một thỏa thuận dài bốn trang về các biện pháp để thực hiện thỏa thuận Minsk giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đại diện nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng công bố tuân thủ vô điều kiện các thỏa thuận ngừng bắn ngày 15/2 đã đạt được tại các cuộc đàm phán nhanh đêm qua tại Minsk, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Donetsk - ông Eduard Basurin, thông tin với báo giới.

Theo thỏa thuận, điểm đầu tiên là đặt ra điều kiện ngừng bắn bắt đầu ngay lập tức và toàn diện từ lúc 00:00 giờ (giờ Kiev) ngày 15/2/2015. Các bên xung đột cũng đồng ý rút tất cả các loại vũ khí hạng nặng.

"Kiev cũng phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình", ông này nói. Ông Basurin cũng lưu ý rằng, Kiev tiếp tục ra lệnh cho các lực lượng vũ trang ngừng các cuộc tấn công tại Donbas.

Liên quan tới tình hình chiến sự tại miền Đông nước này, hôm qua (12/2), pháo kích đã khiến 3 dân thường thiệt mạng và 3 người khác bị thương, ông Basurin thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.