Showbiz

Đạt G "Bánh mỳ không" khóc nghẹn, bỏ học từ năm lớp 11 đi làm shipper

11/01/2021, 16:24
image

Rapper "Bánh mỳ không" Đạt G từng trải qua quãng thời gian khó khăn trước khi bước chân vào âm nhạc và trở nên nổi tiếng.

img

Đạt G không kìm được sự nghẹn ngào khi nhớ về những tháng ngày khó khăn

Đạt G là cái tên quen thuộc với giới trẻ thời gian qua khi anh nổi tiếng với nhiều ca khúc hit do chính mình sáng tác và thể hiện như "Buồn của anh", "Bánh mỳ không", "Khó vẽ nụ cười".... Các sản phẩm của rapper sinh năm 1995 đều là những MV sở hữu chục triệu view trên Youtube.

Thế nhưng để đến được chặng đường ngày hôm nay, Đạt G cũng trải qua biết bao khó khăn khi bước chân vào con đường nghệ thuật. Trong chương trình "Bài hát đầu tiên" tập 19, tác giả của "Bánh mỳ không" đã không kìm được xúc động khi nói về hành trình nghệ thuật của mình.

Đạt G cho biết, vì gia đình khó khăn, từ năm lớp 6 anh đã phải vừa học vừa đi giao hàng thuê. Đến năm lớp 11, anh phải dừng việc học để đi làm phụ giúp gia đình. Ban đầu, anh tập đóng gói bao bì và lâu dần mới có thể đi làm shipper giao hàng. Nhắc lại quá khứ khốn khó, Đạt G không kìm nén được cảm xúc nghẹn ngào.

img

“Lúc đó, tôi tự ti lắm vì vấn đề lớn nhất vẫn là gia đình. Có thể vì sự tự ti đó, tôi đã gói ghém tất cả vào các sáng tác của mình, phải cố gắng làm đúng để làm gương trước tất cả người yêu mến mình, những người từng thất vọng về tôi, để họ biết tôi là một tấm gương đáng noi theo", anh thổ lộ.

Những năm tháng khó khăn đó đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác, giúp Đạt G bén duyên với âm nhạc. Anh kể trong nhiều buổi chiều em chạy xe giao hàng đã nghĩ ra những câu hát và giai điệu hay và vần. Thế là, anh viết vào một cuốn sổ nhưng chưa làm thành một bài hát hoàn chỉnh.

Video MV "Bánh mỳ không" của Đạt G - Du Uyên:

Sau đó, học hỏi những người đi trước, Đạt G tập mở kênh Youtube riêng và đăng những sáng tác của mình lên đó. May mắn đã mỉm cười với “chàng trai nghèo" khi bài hát "Điều khác lạ" được vợ chồng của một rapper đặc biệt yêu thích và chia sẻ lên facebook cá nhân. Từ đó, cái tên Đạt G bắt đầu mon men trong giới underground.

Nếu "Điều khác lạ" là ca khúc đánh dấu cái tên Đạt G lần đầu chạm ngõ vào âm nhạc thì sự kết hợp với Du Uyên là cú hích mạnh mẽ đưa cái tên Đạt G đến gần hơn với công chúng thông qua loạt hit song ca như "Khó vẽ nụ cười", "Bánh mì không"… Nhiều người tưởng rằng cả hai là một cặp đôi nhưng đối với Đạt G và Du Uyên, giữa họ là mối quan hệ thương đồng cảm, thương đồng nghiệp đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.