Quản lý

“Đặt hàng” các đại sứ tại nước ngoài hỗ trợ dự án GTVT

17/06/2015, 13:24

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi danh sách các dự án GTVT cần xúc tiến tới các đại sứ vừa được bổ nhiệm.

 

DSC_0291
Bộ trưởng nói: Các Đại sứ, các Trưởng đại diện ngoại giao VN tại các nước đã hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều cho ngành GTVT

Sáng nay 17/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp 23 đại sứ, trưởng đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài vừa được bổ nhiệm nhiệm kỳ công tác 2015 -2019.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng chúc các đại sứ, trưởng đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao và thông báo tình hình hợp tác cụ thể với từng nước, danh sách các dự án GTVT đang triển khai và đang có dự kiến hợp tác với các nước với mong muốn được các vị đại sứ, trưởng đại diện ngoại giao tại nước ngoài hỗ trợ, giúp đỡ thúc đẩy dự án, trong nhiệm kỳ công tác của mình.

Theo Bộ trưởng, hợp tác giữa Bộ GTVT với Bộ Ngoại giao thời gian qua rất chặt chẽ. Các đại sứ Việt Nam ở nước ngoài cũng giúp đỡ ngành GTVT rất nhiều trong việc kết nối với các cơ quan, các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài trong nhiều lĩnh vực như: hợp tác chuyển giao KHCN, đào tạo nhân lực, kêu gọi đầu tư..

Phát triển GTVT là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược để sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp hiện đại. Nhu cầu từ nay đến 2020 cần 1 triệu tỉ đồng, khoảng 28% được xác định từ nguồn ngân sách, còn lại phải huy động trong nước và nước ngoài. Trong đó ODA và đầu tư trực tiếp nước ngoài rất quan trọng.

Phát triển GTVT hiện đại cũng rất cần hội nhập với quốc tế về xây dựng pháp chế, kinh nghiệm quản lý, chuyển giao công nghệ mới hiện đại, đặc biệt vật liệu thay thế, đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

“Với kinh nghiệm công tác, các mối quan hệ ngoại giao rộng rãi, mong các đồng chí dành thời lượng nhất định, hết sức giúp đỡ, hỗ trợ cho ngành GTVT, cũng là giúp cho đất nước có được một hệ thống hạ tầng GTVT được đầu tư hiện đại, được quản lý vận hành an toàn”- Bộ trưởng nói.

DSC_0296
Các đại sứ rất quan tâm đến tình hình phát triển GTVT đất nước

Tại buổi gặp mặt, các đại sứ, trưởng đại diện ngoại giao rất quan tâm đến tình hình phát triển GTVT của đất nước, đã trao đổi với Bộ trưởng Đinh La Thăng những kinh nghiệm đầu tư, quản lý GTVT của nhiều nước tiên tiến. Các đại sứ cũng hỏi rõ Bộ trưởng về chính sách đầu tư những dự án lớn của Ngành GTVT và bày tỏ mong muốn được hỗ trợ tích cực nhất cho ngành GTVT.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHND Trung Hoa thay mặt các đại sứ trong buổi gặp mặt, cho biết: "Ngoại giao không chỉ chính trị mà còn kinh tế. Bộ trưởng đã đặt đầu bài cho các đại sứ rất rõ ràng. Phát triển giao thông đất nước cần vốn rất lớn, cần có kỹ thuật và quản lý tiên tiến, cần tranh thủ tất cả mọi nguồn hợp tác quốc tế để đầu tư phát triển.

Nguy cơ lớn nhất của ta là tụt hậụ. Để tránh tụt hậu, thì phải nắm bắt thông tin, học hỏi công nghệ, kỹ thuật hiện đại, tìm nguồn vốn đầu tư. Kinh nghiệm cho thấy nắm bắt thời cơ phát triển là rất quan trọng, kể cả với các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng GTVT.

Chúng tôi trong nhiệm kỳ công tác tại nước ngoài, sẽ hết sức cố gắng kết nối, hỗ trợ tìm hiểu thông tin. Chúng ta làm nhiệm vụ chung vì sự phát triển thịnh vượng của đất nước”- ông Khôi nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.