Pháp luật

Đặt mìn "dằn mặt" nhà Giám đốc Công ty than Hạ Long?

23/10/2014, 13:13

Khoảng 22 giờ đêm qua 22/10, một vụ nổ lớn đã xảy ra phía cổng sau nhà ông Vũ Văn Điền, Giám đốc Công ty than Hạ Long (Vinacomin) tại tổ 6, khu 8 phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Vụ nổ chỉ gây vỡ trụ phía ngoài ngôi nhà của Giám đốc Công ty than Hạ Long
Vụ nổ chỉ gây vỡ trụ bê tông phía ngoài ngôi nhà của Giám đốc Công ty than Hạ Long

Theo nhận định ban đầu, vụ nổ nghi là phát ra từ một quả mìn tự chế được cài ở trụ cổng phụ phía sau ngôi nhà. Do vụ nổ ở phía ngoài nên đã không có thiệt hại nào về người và tài sản bên trong gia đình ông Điền.

Quan sát của PV cho thấy vị trí mìn được đặt cạnh ngoài trụ cổng bê tông phía sau ngôi nhà. Vụ nổ làm vỡ mảng bê tông lớn của trụ cổng và làm vỡ một cửa kính phía cửa sổ tầng 1 ngôi nhà.

Đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng CA TP Hạ Long cho biết đang điều tra làm rõ vụ việc. Ông Tấn nhận định đây là mìn tự tạo và khối lượng thuốc nổ nhỏ nên không gây thiệt hại lớn. “Nhiều khả năng đây chỉ là vụ “dằn mặt”” – ông Tấn cho biết.

Toàn cảnh ngôi nhà bị đặt mìn tự tạo của Giám đốc công ty than Hạ Long ở tổ 6, khu 8 phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh
Toàn cảnh ngôi nhà bị đặt mìn tự tạo của Giám đốc công ty than Hạ Long ở tổ 6, khu 8 phường Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh

Công ty than Hạ Long là đơn vị sản xuất than thành viên của Tập đoàn Than khoáng sản VN đang khai thác các mỏ trên địa bàn Tp. Cẩm Phả. Có khả năng do mâu thuẫn trong việc làm ăn hoặc mâu thuẫn cá nhân nên một số đối tượng đã dùng biện pháp “cảnh cáo” nhà Giám đốc Công ty than này.

Trung Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.