Trong nước

"Đặt mục tiêu HCV SEA Games cho HLV Hữu Thắng là vô lý"

19/03/2016, 10:30

HLV Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa cho rằng HLV Hữu Thắng cần thời gian để thành công.

hlv-huu-thang
HLV Hữu Thắng khó hoàn thành mục tiêu HCV SEA Games 29?

Thời gian gần đây, dư luận trong nước rất tán thành việc HLV Hữu Thắng tuyên bố muốn xây dựng lối chơi tiki-taka cho ĐTVN cũng như U23 Việt Nam. Trao đổi với tờ TT&VH, HLV Võ Đình Tân cũng ủng hộ hướng đi trên nhưng lo ngại bóng đá Việt Nam không có những cá nhân phù hợp để xây dựng lối chơi này.

"Hiện nay trường phái tiki-taka được cả thế giới yêu thích, theo đuổi chứ có riêng gì giới chuyên môn hay CĐV Việt Nam. Tuy vậy, lối chơi nào cũng phải có con người phù hợp như ông cha ta nói “Có bột mới gột được hồ”. Thời điểm hiện tại, chúng ta còn thiếu nhiều thứ để đáp ứng những tiêu chí cơ bản lối đá này” – vị thuyền trưởng của Sanna Khánh Hòa nói.

“ĐT Thái Lan cũng đang theo mô hình ấy và họ đang thành công. Họ đâu quá to con hay giàu sức mạnh. Họ có kỹ thuật và phát triển đồng bộ để có một lối chơi đạt hiệu quả, ăn ý. Còn bóng đá Việt Nam hiện tại, chúng ta thiếu đủ thứ về con người, chiến thuật, kế hoạch…” – HLV Võ Đình Tân phân tích thêm.

Về chiếc HCV SEA Games 2017, HLV Võ Đình Tân Khẳng định rất khó để đòi hỏi thầy trò HLV Hữu Thắng đạt được mục tiêu này. “Không thể áp đặt ngay một mục tiêu vô lý khi chúng ta năng lực có hạn. Giả sử VFF hay dư luận để HLV Hữu Thắng 1-2 năm làm lại tất cả rồi tính chuyện vô địch SEA Games hay AFF Cup mới thực tế và đúng đắn. Không thể đòi hỏi một mục tiêu vô lý khi thực lực chúng ta đang có vấn đề”.

Vào lúc 19h tối nay (19/3), ĐTVN sẽ có trận giao hữu thứ hai với T.Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy. HLV Hữu Thắng dự kiến sẽ tiếp tục có những thử nghiệm chiến thuật, nhân sự trước ngày chốt danh sách. Trước đó, ĐTVN đã hòa Hà Nội T&T 0-0 trong trận giao hữu hôm 16/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.