Quản lý

Đặt nhiệm vụ trọng tâm, phát triển GTVT Đà Nẵng

19/01/2022, 17:09

Trong năm 2021, Sở GTVT TP. Đà Nẵng hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ trọng tâm về giao thông đô thị, vận tải, xây dựng hạ tầng giao thông...

Chiều 19/1, Sở GTVT TP. Đà Nẵng tổ chức Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Theo báo cáo của Sở GTVT, trong năm 2021, dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến mọi mặt đời sống xã hội của thành phố. Sở GTVT đã bố trí lực lượng phối hợp tổ chức kiểm tra các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các vị trí cửa ngõ ra, vào thành phố; xây dựng phương án huy động các phương tiện tham gia vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân trên địa bàn thành phố; tổ chức phân luồng giao thông hợp lý,...

img

Ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng được ủy quyền trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Sở GTVT thành phố

"Nhờ vậy đã đáp ứng nhu cầu vận chuyển các mặt hàng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” và kiểm soát được các phương tiện từ vùng dịch vào thành phố", báo cáo nêu.

Nhờ đạt được những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT TP.Đà Nẵng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Cùng với đó, Sở cũng được Bộ GTVT tặng cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua phát triển GTVT tại địa phương năm 2020.

UBND TP.Đà Nẵng cũng tặng cờ thi đua cho Sở GTVT thành phố là đơn vị dẫn đầu thi đua năm 2020.

Ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho hay, năm 2021, Sở GTVT phối hợp Sở Xây dựng tham mưu UBND TP. Đà Nẵng trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 làm cơ sở triển khai đầu tư đồng bộ các dự án giao thông theo hướng hiện đại.

Tổ chức lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch Giao thông vận tải tích hợp Quy hoạch Thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Làm việc với các Bộ, ngành Trung ương xúc tiến triển khai các dự án giao thông quan trọng có tính chất liên kết vùng: dự án Cảng Liên Chiểu, Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan, Nâng cấp QL14B... và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm của thành phố: Đường và cầu qua sông Cổ Cò, Tuyến đường Vành đai phía Tây và Vành đai phía Tây 2, Đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan.

Lãnh đạo Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết thêm, đơn vị phối hợp thực hiện tốt chương trình giám sát "Tình hình hoạt động của các Ban QLDA trực thuộc UBND thành phố và triển khai các công trình, dự án trọng điểm".

Trong đó đề xuất cơ chế phối hợp và các giải pháp đẩy nhanh tiến độ. Tham mưu thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả một số giải pháp về tổ chức giao thông như: đầu tư cải tạo các nút giao thông, cấm đỗ xe theo ngày chẵn ngày lẻ, tổ chức một chiều, phân luồng giao thông, hạn chế xe tải theo giờ.

Nhờ đó, tình hình TNGT tiếp tục giảm, trong đó số người chết giảm sâu (17%), tình trạng ùn tắc giao thông được hạn chế.

Về đầu tư hạ tầng giao thông tĩnh, lãnh đạo Sở GTVT cho hay, đã thi công hoàn thành thêm 1 bãi đỗ xe tạm tại góc giao đường Nguyễn Hữu Thọ - Thăng Long.

Đến nay, thành phố đã có 22 bãi đỗ xe tạm tại khu vực trung tâm đã bàn giao cho địa phương quản lý để giải quyết kịp thời nhu cầu đậu đỗ tại khu vực.

"Hiện, Sở đang phối hợp hoàn thành các thủ tục, khởi công bãi đỗ xe tại số 166 đường Hải Phòng (Giai đoạn 1); theo dõi, đôn đốc thi công bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 2)", ông Trung cho biết.

img

Sở GTVT TP. Đà Nẵng nhận cờ thi đua của Bộ GTVT

Ngoài ra, để thuận lợi cho việc xã hội hóa, kêu gọi các nhà đầu tư tham gia bãi đỗ xe, Sở GTVT đã tham mưu và được UBND thành phố thống nhất xây dựng phương án đấu giá đất với mục đích đầu tư xây dựng bãi đỗ xe công cộng; tổ chức đấu giá lựa chọn Nhà đầu tư theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của Sở GTVT trong năm qua.

Ông Nam cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, quận, huyện tham mưu UBND thành phố các giải pháp đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, động lực của thành phố. Đặc biệt là dự án đầu tư cảng Liên Chiểu. Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý khai thác hạ tầng hiện có, triển khai các giải pháp đồng bộ, đảm bảo ATGT.

"Sở GTVT cần tiếp tục hoàn thiện các hợp phần quy hoạch giao thông các quy hoạch có liên quan cũng như phần hạ tầng kỹ thuật giao thông đô thị để làm cơ sở đầu tư các dự án giao thông theo hướng hiện đại. Phấn đấu kéo giảm TNGT cả 3 tiêu chí, hạn chế thấp nhất các vụ TNGT, đặc biệt là TNGT nghiêm trọng. Không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, cục bộ", ông Nam nói.

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng đề nghị ngành GTVT đẩy nhanh xúc tiến đầu tư các hệ thống giao thông công cộng, điều chỉnh hiệu quả và có lộ trình nâng cao hiệu quả các tuyến xe buýt.

Tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng được thông suốt, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.