Showbiz

Đạt quán quân học bổng trường Anh Quốc, con gái Mỹ Linh “quái kiệt” cỡ nào?

29/06/2021, 14:38

Mỹ Anh - con gái của diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân được coi là một "viên ngọc" ở chương trình The Heroes.

img

Mỹ Anh thể hiện tài năng âm nhạc hiếm có của mình ở The Heroes khi một mình "cân" cả vai trò ca sĩ kiêm nhà sản xuất ở tuổi 20

Vừa qua, ca sĩ Mỹ Linh tự hào thông báo, con gái út Mỹ Anh của cô đã đạt thành tích quán quân học bổng President trị giá 75% học phí của khóa học Cử nhân tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam. Thông tin này nhận được nhiều lời chúc mừng và khen ngợi sự tài giỏi của con gái vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân.

Mỹ Anh hiện tại cũng là cái tên gây chú ý tại chương trình “The Heroes – Thần tượng đối thần tượng”. Cô thậm chí được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong gọi là “quái kiệt”, được các giám khảo khen ngợi về tư duy âm nhạc và được coi là một đối thủ “không phải dạng vừa” của các thí sinh trong chương trình này.

Là con nhà nòi về âm nhạc, Mỹ Anh đã cho thấy tài năng âm nhạc của mình khi liên tiếp trình làng những ca khúc do chính cô sáng tác bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

img

Mỹ Anh cho thấy tư duy âm nhạc hiện đại, mới mẻ và có chất của riêng mình

Ngay từ vòng đầu của cuộc thi, Mỹ Anh đã thể hiện mình là một “viên ngọc quý” khi còn nhỏ tuổi đã “cân” cả vai trò ca sĩ và nhà sản xuất. Mở đầu cuộc thi, cô thể hiện ca khúc “Got you” do chính mình sáng tác, sản xuất và trình diễn. Ca khúc của Mỹ Anh có giai điệu Electro RnB trẻ trung, thịnh hành trên thế giới nhưng lại mang âm hưởng Việt Nam khi kết hợp các nhạc cụ truyền thống như trống cái, đàn tranh, khiến người nghe lắc lư theo nhạc.

Tiết mục này đã khiến các huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong, Khắc Hưng, Hà Lê - Nimbia phải đứng lên vỗ tay tán thưởng. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng, Mỹ Anh thuộc thế hệ GenZ khiến các nghệ sĩ nước khác dè chừng và cô bé đã quá giỏi để không cần các huấn luyện viên tác động quá nhiều.

Ở vòng 2, Mỹ Anh thổi vào hơi thở mới đậm hơi thở “Tây” vào những ca khúc cũ trong bản mashup “Công chúa bong bóng” - “Cô gái Trung Hoa”, kết hợp cùng rapper GDucky. Phần thi này nhận được “cơn mưa” lời khen từ cả huấn luyện viên lẫn dàn giám khảo.

Trong tập 6 vừa qua, Mỹ Anh đã thể hiện ca khúc tiếng Việt có tên “Yên” do chính cô sáng tác và kiêm hòa âm phối khí. Ca khúc này mang âm hưởng US-UK đã tạo nên sự độc đáo, cuốn hút riêng biệt. Mỹ Anh cũng khoe được giọng hát nội lực, đặc biệt là ở các nốt cao khiến huấn luyện viên Hà Lê cho rằng đây là phần thi xuất sắc nhất cho đến hiện tại của The Heroes.

"Ca khúc mang phong cách US-UK nhưng lại hoàn toàn bằng tiếng Việt. Thứ em đang làm là feel-good music, thứ âm nhạc làm cho chúng ta cảm thấy sảng khoái. Ca từ, cách em chuyển đoạn đều hoàn hảo”, Hà Lê không tiếc dành lời khen cho Mỹ Anh.

img

Con gái út của ca sĩ Mỹ Linh có thể sáng tác bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt

Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong cho biết, anh rất lo sợ vì con gái của Mỹ Linh quá “khủng khiếp”. Anh vui mừng vì thấy âm nhạc của Mỹ Anh đã chuyển sang tầm mới. Cô bé đang làm những thứ không có ở thị trường. “Về khả năng biểu diễn, phối, chú nghĩ có thể dùng từ “quái kiệt” dành cho con”, nam nhạc sĩ nói.

Mỹ Anh sinh năm 2002, là con gái út của diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân. Sinh ra trong gia đình có bố mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng, Mỹ Anh sớm hình thành cho bản thân niềm yêu thích đối với âm nhạc.

Hiện tại, dù mới chính thức xuất hiện nhiều hơn trước truyền thông và công chúng qua chương trình "The Heroes" nhưng thực tế, Mỹ Anh đã thể hiện khả năng âm nhạc của mình trên mạng xã hội từ lâu và được nhiều người yêu mến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.