Y tế

Đặt thành công máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho cụ bà 102 tuổi nhiều bệnh nền

08/05/2022, 21:14

Một cụ bà 102 tuổi có nhiều bệnh nền ở Sóc Trăng vừa được các bác sĩ đặt thành công máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Ngày 8/5, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, các bác sĩ của bệnh viện vừa điều trị thành công cho bệnh nhân lớn tuổi bị bệnh tim mạch, bằng phương pháp đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Bệnh nhân là cụ bà N.T.T. (102 tuổi, ngụ xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).

img

Hiện tại, sức khỏe của cụ T. đã ổn định, nhịp tim đều, không còn mệt và khó thở.

Trước đó, cụ T. được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng trong tình trạng mệt, khó thở, nhịp tim chậm và điện tim đo được là Block AV độ III.

Tại Khoa Nội Tim mạch, sau khi kiểm soát được tình hình bệnh tật của bệnh nhân, các bác sĩ đã quyết định đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Đây là trường hợp rất đặc biệt, bệnh nhân cao tuổi, nhiều bệnh lý nền kèm theo nên nguy cơ rất cao.

Tuy nhiên, nếu không sớm tiến hành đặt máy, tình trạng sẽ tiến triển nặng hơn và nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Sau khi hội chẩn trong khoa, BS.CKII Lâm Kỳ Sanh, Phó trưởng Khoa Nội Tim mạch và BS Đoàn Ngọc Đoan Khanh đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân.

Sau khoảng 45 phút thực hiện, máy tạo nhịp tim vĩnh viễn đã được đặt thành công. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa.

"Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, nhịp tim đều, bệnh nhân cảm giác khỏe hơn không còn mệt hay khó thở, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Đây là trường hợp lớn tuổi nhất từ trước đến nay được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn thành công tại Bệnh viện", bác sĩ Lâm Kỳ Sanh cho hay.

Theo bác sĩ Lâm Kỳ Sanh, rối loạn nhịp chậm là một bệnh cũng thường gặp tại bệnh viện.

Trong trường hợp người dân thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó thở, chóng mặt hoa mắt, đau ngực, ngất xỉu, nhịp tim chậm dưới 60 lần/phút, nên đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.