Bất động sản

Đất vàng trung tâm TP.HCM "khản cổ" gọi người thuê đến bao giờ?

29/06/2021, 11:15

Nhiều mặt bằng nằm ở vị trí đắc địa, mặt tiền trung tâm TP.HCM nhưng không thể tìm được người thuê dù đã giảm giá sâu.

img

Đoạn đường Ngô Đức Kế (quận 1) chi chít các mặt bằng dán thông báo cho thuê lại mặt bằng

Nhiều tháng nay ở TP.HCM, các dịch vụ, cơ sở kinh doanh gần như “đóng băng”, chỗ phải đóng cửa, chỗ được phép kinh doanh thì ế ẩm.

Đặc biệt, trong đợt dịch thứ 4, tình trạng trên càng nhiều khiến nhiều chủ nhà, người thuê lao đao nhiều tháng liền. Vì vậy, người kinh doanh rao bán, cho thuê cao ốc, nhà phố, cửa hàng…

Ngay cả những vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố, nơi trước đây các hộ kinh doanh giành giật từng m2 thì bây giờ đìu hiu, nhiều cửa hàng đua nhau bán, sang nhượng lại mặt bằng.

Theo ghi nhận của PV, tại những “khu đất vàng” quận 1, giới kinh doanh không còn mặn mà, người đang kinh doanh thì cầm cự cho qua dịch, còn chủ nhà không tìm được khách thuê dù đã giảm giá thấp nhất có thể. Tại các tuyến đường như: Hai Bà Trưng, Ngô Đức Kế, Hồ Tùng Mậu, Cách mạng Tháng 8, Lý Tự Trọng... chi chít các biển cho thuê, bán nhà, sang nhượng cửa hàng.

Biển giảm giá 10%, 15% đến 30%, 40% mời gọi nhưng vẫn mỏi mắt không tìm được khách hàng.

Anh Nguyễn Quốc Bảo (chủ cho thuê mặt bằng ở đường Ngô Đức Kế) cho biết, đã gần 3 tháng nay anh không thể tìm được người thuê dù đã giảm giá đến 20%.

“Trước đây tôi chỉ cần dán thông báo cho thuê mặt bằng hôm nay thì ngày mai đã có người đến kí hợp đồng thuê rồi. Năm nay do dịch COVID-19 phức tạp, kéo dài nên các cửa hàng gần như đóng cửa, trả măt bằng. Bây giờ có giảm giá mạnh cũng không ai dám thuê”, anh Bảo chia sẻ.

Ngay cả phố đi bộ Bùi Viện, nơi được xem là “thánh đường ăn chơi” bây giờ cũng thoi thóp vì đại dịch.

“Trước đây, hoạt động kinh doanh ở đây rất tốt nhờ du khách trong và ngoài nước. Từ khi dịch bệnh xuất hiện, quán nhiều lần phải đóng cửa, du khách không còn nên việc kinh doanh thất bại. Tôi đã giảm mạnh giá thuê so với trước nhưng khách thuê không cầm cự nổi, phải trả mặt bằng", anh Huy - chủ một căn nhà cho hay.

Quận 1 đã như thế, các quận lân cận còn đìu hiu hơn.

Anh Hồng Sơn, người đang quản lý một mặt bằng trên đường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) cho biết: “Lúc trước mặt bằng này tôi cho thuê với giá 250 triệu đồng/tháng. Bây giờ giảm còn 160 triệu vẫn không có người đoái hoài. Nếu dịch không sớm bị đẩy lùi nhiều người sẽ “chết” vì trót thuê mặt bằng kinh doanh”.

>>> Hình ảnh PV ghi nhận trên các tuyến đường trung tâm TP, mặt bằng ế ẩm không có người thuê:

img

Một đoạn đường khoảng 200m ở Ngô Đức Kế nhưng có tới hơn 5 cửa hàng dán thông báo cho thuê.

img

Đường Hồ Tùng Mậu (quận 1) thu hút người nhìn bởi mặt bằng bị bao phủ bởi giấy dán cho thuê mặt bằng.

img

Chi chít giấy dán cho thuê nhà, cho thuê mặt mặt bằng.

img

Một căn nhà 4 tầng nằm trên đường Hàm Nghi giao với Phó Đức Chính chi chít thông báo cho thuê mặt bằng nhưng vẫn không tìm được khách.

img

Ngay cả khu Phố đi bộ Bùi Viện, nơi các hộ kinh doanh hái ra tiền trước đây giờ cũng phải trả mặt bằng vì kinh doanh không được.

img

Hai mặt bằng liên tiếp đường Đề Thám giao với Phố đi bộ Bùi Viện dán thông báo cho thuê nhà.

img

Căn nhà có 3 mặt tiền ở đường Võ Thị Sáu (quận 3) dán thông báo cho thuê nhà gần năm nay nhưng không có ai thuê.

img

Nhiều chủ nhà cho thuê mặt bằng giảm tới 40% vẫn không tìm được người thuê.

img

Tuyến metro số 1 sẽ hoàn trả mặt bằng trên đường Lê Lợi trước 30/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.