Xã hội

"Đất vàng" về tay vợ cựu Bí thư Quảng Nam: Lập đoàn thanh tra

22/05/2019, 17:15

UBND tỉnh Quảng Nam thành lập đoàn thanh tra làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến việc giao đất cho vợ cựu Bí thư tỉnh này.

img
Quảng Nam thanh tra việc giao thửa đất 1.261m2 cho vợ cựu Bí thư Quảng Nam

Ngày 22/5, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quá trình thực hiện giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với lô A51 - 52, tại khu phố mới Tân Thạnh (TP Tam Kỳ) cho Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam.

Đoàn Thanh tra do ông Trần Minh Thái, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam, làm trưởng đoàn, được giao nhiệm vụ trong thời gian 20 ngày làm việc, đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra việc chấp hành pháp luật để làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với lô A51 và A52.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, KTNN khu vực III chỉ ra UBND tỉnh Quảng Nam cho phép Công ty CP đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam (gọi tắt là Công ty Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam) chuyển nhượng hai thửa đất lô A51 và lô A52 tại Khu phố mới Tân Thạnh cho bà Nguyễn Thị Ánh (vợ ông Vũ Ngọc Hoàng) trái quy định của Luật Đất đai.

Trước sai phạm này, UBND TP.Tam Kỳ giao thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52) cho Công ty Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam không thông qua đấu giá theo quy định tại Luật Đất đai 2003, không ban hành quyết định giao đất, mà giao đất bằng các thông báo, không đúng theo quy định của Bộ TN&MT.

UBND TP Tam Kỳ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52) tại Khu phố mới Tân Thạnh cho bên mua là bà Nguyễn Thị Ánh khi bản thân doanh nghiệp chuyển nhượng (Công ty Kỳ Hà - Chu Lai Quảng Nam) chưa có quyết định giao đất, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nên chưa đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định tại Luật Đất đai 2013.

Đáng chú ý, tối 21/5, UBND tỉnh Quảng Nam có thông cáo gửi các cơ quan báo chí đề nghị "không thông tin sâu" về thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52) được giao cho bà Ánh khi chưa có Kết luận thanh tra để tránh ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.