Thông tin doanh nghiệp

Dấu ấn Bảo Quân trên những công trình giao thông

29/01/2017, 14:51

Công ty CP Đầu tư xây dựng Bảo Quân đã và đang tạo dấu ấn trên những công trình giao thông.

rai be tongd

Rải bê tông xi măng bằng máy tại dự án đường Hợp Châu - Đồng Tĩnh.

Là đơn vị có bề dày trong lĩnh vực xây dựng, Công ty CP Đầu tư xây dựng Bảo Quân đã và đang tạo dấu ấn trên những công trình giao thông không chỉ tại Vĩnh Phúc mà còn ở nhiều địa phương khác.

Đưa công nghệ tiên tiến vào làm đường bê tông

Có mặt tại công trình dự án đường Hợp Châu - Đồng Tĩnh nối QL2B và QL2C giai đoạn II (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) vào những ngày đầu tháng 1/2017, kỹ sư Kiều Nam Trung, Chỉ huy trưởng công trình cho biết, hiện dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện vỉa hè, dải phân cách, một số hạng mục bảo đảm ATGT để đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán.

Dự án đường Hợp Châu - Đồng Tĩnh dài 10,92km, thiết kế tiêu chuẩn đường cấp II, vận tốc 80km/h, nền đường rộng 36,5m với kết cấu mặt đường bê tông xi măng, tổng mức đầu tư 435,15 tỷ đồng, được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn I có mức đầu tư 288,15 tỷ đồng gồm: Bồi thường GPMB, tái định cư, hệ thống thoát nước ngang và thi công một nửa mặt đường được hoàn thành năm 2013.

Giai đoạn II của dự án bắt đầu từ tháng 10/2015, mức đầu tư 134 tỷ đồng gồm hoàn thiện mặt đường còn lại, hệ thống thoát nước dọc, cây xanh, điện chiếu sáng và hệ thống ATGT... Sau một năm, tháng 10/2016, dự án đã được Bảo Quân hoàn thành, được coi là một tiến độ kỷ lục.

dự án Vinpearl Nha Trang sử dụng các sản phẩm bê t

Dự án Vinpearl Nha Trang sử dụng các sản phẩm bê tông của Bảo Quân

“Để đạt chất lượng và tiến độ dự án, Bảo Quân đã áp dụng nhiều công nghệ mới trong thi công như máy rải bê tông công nghệ Mỹ hiện đại, tạo ra mặt đường phẳng, đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ, tiến độ thi công nhanh hơn nhiều so với biện pháp đổ bê tông trộn thủ công. Đơn vị cũng áp dụng biện pháp bó vỉa đổ trực tiếp bằng công nghệ Đức thay vì đổ thủ công tại nhà máy rồi di chuyển ra ngoài công trường, chất lượng và mỹ quan hơn nhiều”, ông Trung nói.

Tại dự án này, quá trình thi công công trình, nhà thầu ít lần phải ngừng trệ vì gặp khó khăn trong công tác GPMB. “Để bù tiến độ, có những giai đoạn, nhà thầu phải tăng tốc thi công. Điển hình, tháng 9-10/2016, Bảo Quân huy động hàng trăm thiết bị máy móc, công nhân tăng tốc làm ba ca với bốn mũi thi công. Chủ đầu tư, tư vấn giám sát cùng nhà thầu luôn túc trực tại công trường để giám sát chất lượng, tiến độ và ATGT trên tuyến, công trình kịp gắn biển Chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc”, kỹ sư Trung nói.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường Hợp Châu - Đồng Tĩnh hoàn thành đã làm thay đổi diện mạo không chỉ những xã hai bên đường, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế vùng. Tuyến đường còn góp phần nối liền QL2B và QL2C, liên kết với ĐT310, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, khai thác quỹ đất còn dư thừa của huyện Tam Đảo và Tam Dương để phát triển các KCN dọc hai bên tuyến và nối liền các KCN của huyện Tam Dương, huyện Bình Xuyên. Ngoài ra, tuyến đường còn phục vụ phát triển du lịch khi nối QL2B lên khu nghỉ mát Tam Đảo, nối ĐT310 đến Hồ Đại Lải. Từ đây, sẽ góp phần thu hút nhiều nhà đầu tư để phát triển các thể mạnh của tỉnh Vĩnh Phúc.

thi cong ham theo cong nghe lap ghep cua Nhat Ban

Sản phẩm Segment vỏ đường hầm tàu điện ngầm do Bảo Quân sản xuất

Chủ quán cơm Thúy Hiền ở gần Nhà máy Vitto chia sẻ, khu vực này trước đây là đồi, núi, người dân đi lại bằng đường mòn, chỉ bám vào nông nghiệp nên đời sống khó khăn. Từ khi có đường này đã mở mang, kết nối khu công nghiệp, khu du lịch lên Tam Đảo, xuống Đại Lải, cả khu vực Hợp Châu, Tam Quan, Hoàng Hoa, Đồng Tĩnh thay đổi từng ngày. “Chúng tôi có thể đưa nông sản đi bán dễ dàng hơn, mở thêm dịch vụ kinh doanh, buôn bán. Khi các nhà máy, khu công nghiệp đi vào hoạt động, nơi đây sẽ còn đổi thay hơn nữa. Tuyến đường này cũng giảm tải cho QL2 rất nhiều”, chị Hiền phấn khởi.

Cách dự án Hợp Châu - Đồng Tĩnh không xa, tại dự án đường từ cầu Bì La đến trung tâm thị trấn Lập Thạch (Vĩnh Phúc) dài hơn 5km, rộng 24m với tổng vốn đầu tư 514 tỉ đồng, đội ngũ kỹ sư, công nhân của Bảo Quân cũng đang thực hiện mục tiêu thông tuyến trong năm 2017.

Kỹ sư Nguyễn Bá Kiên, Đội trưởng đội thi công Gói thầu số 3 của nhà thầu Bảo Quân cho biết, gói thầu này có đặc thù phải phá đồi, núi để mở một con đường hoàn toàn mới. Việc phá núi mở đường trong điều kiện rất gần nhà dân tưởng như khó khăn, đã được đội nổ mìn của Bảo Quân thực hiện rất chuyên nghiệp.

“Bảo Quân có riêng một đội thi công nổ mìn gồm những kỹ sư chuyên nghiệp đang làm việc ở các mỏ đá trên địa bàn Vĩnh Phúc thực hiện nhiệm vụ mở đường. Hiện tại, nếu giấy phép xong, dân đồng thuận chỉ trong một tháng những khối núi đá còn lại sẽ bằng phẳng và thành đường phẳng đẹp”, kỹ sư Kiên cho hay.

Ông Kiều Văn Xuân cho biết, đường từ cầu Bì La đến trung tâm thị trấn Lập Thạch là dự án trọng điểm, có vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tạo môi trường thu hút đầu tư. Dự án khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ hoàn thiện hệ thống giao thông phục vụ phát triển công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn huyện Lập Thạch, Sông Lô, Tam Dương và của tỉnh. Đồng thời, khai thác tối đa hiệu quả sử dụng quỹ đất dọc tuyến và khu vực, kết nối, xây dựng và phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn. “Chủ đầu tư đánh giá cao năng lực sử dụng phương pháp nổ mìn phá đá mở đường của nhà thầu Bảo Quân tại dự án. Với kinh nghiệm và đội ngũ chuyên nghiệp của mình, hy vọng nhà thầu Bảo Quân sẽ đưa dự án vào sử dụng theo đúng tiến độ và chất lượng, tạo cơ hội phát triển vùng cho địa phương”, ông Xuân nói.

Sản phẩm bê tông Bảo Quân được ứng dụng cho các cô

Sản phẩm bê tông Bảo Quân được ứng dụng cho các công trình giao thông

Đầu tư đường sắt kết nối, phục vụ sản xuất

Bên cạnh việc hoàn thành các dự án, để chủ động trong hoạt động sản xuất, tháng 10/2016, tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty CP Xây dựng Bảo Quân đã chính thức khánh thành, đưa vào vận hành tuyến đường sắt nhánh kết nối Ga Hương Canh và Công ty CP Bê tông Bảo Quân Vĩnh Phúc. Tuyến đường có giá trị đầu tư lên đến 15 tỷ đồng, được hoàn thành sau 5 tháng thi công gồm một đường để chạy tàu, một đường để xếp dỡ hàng hóa với chiều dài gần 1.000m. Cùng đó, Bảo Quân cũng bỏ ra 15 tỷ đồng để đầu tư 15 téc chở xi măng rời để vận chuyển xi măng rời và thiết bị khác để phục vụ công tác vận chuyển cho nhà máy.

Theo ông Bùi Xuân Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bê tông Bảo Quân Vĩnh Phúc cho biết, đây là tuyến đường sắt nhánh đầu tiên được đầu tư xây dựng tại tỉnh Vĩnh Phúc. Việc hình thành tuyến đường nhằm tăng cường năng lực vận chuyển, cung cấp nguyên liệu đầu vào, sản phẩm đầu ra, đồng thời góp phần giảm tải cho vận tải đường bộ. Mặt khác, về lâu dài, khu vực này sẽ phát triển trung tâm vận chuyển logistics của Vĩnh Phúc và các vùng phụ cận.

Sản phẩm segment đường hầm của Bảo Quân được ứng d

Sản phẩm segment đường hầm của Bảo Quân được ứng dụng

Hiện, Công ty  CP Bê tông Bảo Quân Vĩnh Phúc phấn đấu sản lượng bốc xếp hàng hóa năm 2017 ở đây đạt 500 nghìn tấn.

Đến nay, Bê tông Bảo Quân đã đảm nhận sản xuất Segment vỏ đường hầm tàu điện ngầm, thi công theo công nghệ lắp ghép của Nhật Bản. Sản xuất bê tông cường độ cao, chống thấm nước tốt, hệ thống cọc ván dự ứng lực dùng trong các công trình kè bờ sông, bờ biển giúp giảm chí phí, thi công nhanh...

“Công ty CP Đầu tư xây dựng Bảo Quân là một trong những nhà thầu kinh nghiệm và năng lực trong lĩnh vực thi công các dự án giao thông. Các dự án giao thông do Bảo Quân làm nhà thầu thường đảm bảo tiến độ, chất lượng theo hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư”.

Ông Kiều Văn Xuân, Giám đốc Ban QLDA công trình giao thông 2, Sở GTVT Vĩnh Phúc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.