Giao thông

Dấu ấn của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT trên chặng đường 2012-2017

12/08/2017, 11:08

Tuổi trẻ ngành GTVT thực sự để lại không ít dấu ấn trong các hoạt động của ngành và của cả nước nói chung.

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT 2

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT cho các em học sinh tại trường học

Dấu ấn trong củng cố bản lĩnh chính trị của thanh niên

Là người luôn theo sát và chăm chút các hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, Đồng chí Nguyễn Thành Tưởng, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cho biết. trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tiếp tục phát huy những truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, xứng đáng với truyền thống Đi trước mở đường của Ngành GTVT. Tổ chức Đoàn đã đồng hành với thanh niên trong các hoạt động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Để làm được điều này, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT xác định, bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng của các đoàn viên, thanh niên là mấu chốt để có thể xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành trong công cuộc đổi mới của toàn ngành và cả nước. Do đó, suốt nhiệm kỳ 5 năm. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ GTVT luôn đặt công tác bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đoàn viên lên hàng đầu. 

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Truông Bồn 

Đoàn Thanh niên Bộ tích cực tổ chức triển khai và tham gia học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay”, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền về thành tựu 30 năm đổi mới đất nước...

Các cơ sở Đoàn thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đoàn viên thông qua việc chủ động nắm bắt, gần gũi các cơ sở kịp thời có ý kiến với các cấp ủy Đảng, chính quyền những vấn đề liên quan đến thanh niên; chú trọng tổ chức tọa đàm, hội thảo, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, xây dựng chi đoàn mạnh.

Xung kích trong hoạt động ngành và xã hội

Với nền tảng chính trị vững chắc, tuổi trẻ Đoàn thanh niên Bộ GTVT không ngại trở thành lực lượng đi đầu, xung kích trong mọi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị dưới sự lãnh đạo của Ban cán sự đảng Bộ GTVT, các cấp ủy Đảng, chính quyền. Tinh thần xung kích thể hiện qua những hoạt động: Tổ chức phong trào “Xung kích, tình nguyện đảm bảo TTATGT”; phong trào thi đua “Vượt nắng, thắng mưa, không ngại sớm trưa thi đua 4 nhất” trên các công trường, dự án; phong trào “Nghiên cứu khoa học”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Giỏi một việc, biết nhiều việc”, “4 không”, “8 điều nên làm, không nên làm”, “4 xin, 4 luôn” gắn với phong trào “Ba trách nhiệm”. Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”, “Sinh viên sống đẹp” đã khuyến khích, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động sản xuất với tổng số gần 300  công trình phần việc thanh niên, thu hút hơn chục nghìn lượt đoàn viên tham gia.

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT 3

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tổ chức Hội thi "Tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT Đường sắt"

Không chỉ bám sát những hoạt động chính trị, lĩnh vực chuyên môn, tuổi trẻ toàn ngành cũng hoà mình vào sức trẻ của thanh niên toàn quốc, tổ chức các phong trào  chung của xã hội như: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng đời sống văn hóa mới, xây dựng văn minh và trật tự đô thị” đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Bộ hướng tới cộng đồng với các hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng các trang thiết bị y tế, máy lọc nước, tivi cho bệnh viện và trường học; trao tặng bò giống, dê giống, trồng cây xanh, vệ sinh bảo vệ môi trường môi trường được quan tâm đẩy mạnh.

“Nhiệm kỳ 2012 - 2017 với những thành công đã khép lại sẽ là tiền đề, là động lực để tuổi trẻ Bộ GTVT hướng đến những thành tựu lớn hơn. Với tinh thần đoàn kết, sức sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự nỗ lực của từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên, chúng ta có quyền tự hào bởi những công trình, phần việc mà tuổi trẻ Bộ GTVT đảm nhận thực hiện, đã và đang thực sự phát huy hiệu quả, thiết thực và để lại dấu ấn đậm nét trong đông đảo các bạn trẻ cả nước. Phát huy tinh thần và lòng tự trọng của thế hệ trẻ thời đại mới, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT nguyện ra sức phấn đấu, mang trí tuệ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần đoàn kết trong sáng đóng góp nhiều hơn nữa vì sự phát triển của Ngành và của Đất nước” - Đồng chí Nguyễn Thành Tưởng nhấn mạnh.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT sẽ chính thức tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022 vào ngày 14/8 tới tại Hà Nội với sự tham gia sôi nổi của hơn 250 đại biểu đại diện cho tuổi trẻ toàn ngành GTVT. Đại hội diễn ra với chủ đề: “Tuổi trẻ Giao thông vận tải xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, phát huy truyền thống đi trước mở đường, đoàn kết, sáng tạo, thiết thực vì sự phát triển của Ngành và đất nước”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.