Thông tin doanh nghiệp

Dấu ấn nhà thầu Nam Anh trên những công trình giao thông trọng điểm

23/11/2022, 15:46

Vượt qua hàng loạt khó khăn bởi dịch bệnh, bão giá, nhà thầu Nam Anh vẫn khẳng định uy tín, năng lực đưa loạt công trình giao thông cán đích.

Vượt khó làm công trình trọng điểm

Khoảng thời gian dần trôi về cuối năm, ông Đoàn Minh Nam, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thiết bị xây dựng công nghệ Nam Anh vẫn tất bật công tác quản lý, điều hành hàng loạt dự án giao thông lớn Nam Anh đang thi công.

img

Công trình cầu Rào 1 (Hải Phòng) nhà thầu Nam Anh tham gia thi công

Nhìn lại chặng đường phát triển của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi, câu chuyện đầu tiên ông Nam nhớ đến chính là khoảng thời gian “dò đường” vượt hàng loạt thách thức để đưa loạt công trình trọng điểm về đích đúng hẹn.

Đó là thời điểm thi công dự án Cầu Rào 1 - công trình cầu cấp đặc biệt, dự án trọng điểm thuộc TP Hải Phòng với tổng mức đầu tư 2.276 tỷ đồng. Thời gian thi công rút ngắn chỉ trong vòng 13 tháng (từ cuối tháng 12/2020 - 1/2022).

“Đây cũng là lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh, nguyên vật liệu không chỉ tăng giá đột ngột so với thời điểm thông thường mà công tác huy động, vận chuyển cũng gặp nhiều khó khăn.

Song, với sự nỗ lực của tập thể các nhà thầu, ban lãnh đạo và sự quyết tâm của đội ngũ công nhân viên, công trình vẫn về đích đúng hạn, đảm bảo yêu cầu thông xe dịp Tết phục vụ nhu cầu đi lại của người dân”, ông Nam nhớ lại.

Đối với kỹ sư Nguyễn Quân Cảnh, tinh thần vượt khó của nhà thầu Nam Anh còn được thể hiện rõ ở dự án đường đua F1 tại Mỹ Đình, Hà Nội (do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư). Đây là dự án Công ty Nam Anh được lựa chọn tham gia với tư cách là tổng thầu EPC, hạng mục khán đài di động và cầu thép bộ hành, từ công tác thiết kế thi công, lắp đặt hoàn thiện.

Thách thức đặt ra tại công trình này là các nhà thầu phải thi công gấp rút trong điều kiện mặt bằng thi công hạn chế. Đây cũng là công trình chưa từng được triển khai ở Việt Nam, đòi hỏi nhà thầu phải vừa nghiên cứu giải pháp tối ưu, vừa thi công để đáp ứng tiến độ.

Thi công dự án cũng là thời điểm nhen nhóm bùng phát đợt dịch Covid-19 đầu tiên (đầu năm 2020). “Để đáp ứng yêu cầu tiến độ, Công ty Nam Anh đã phải huy động thêm nhân sự, thiết bị, làm 3 ca/ngày dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia nước ngoài.

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ cả ngày lẫn đêm, tập thể lãnh đạo và công nhân công ty Nam Anh đã hoàn thành đúng hạn hạng mục được nhận.

Chỉ tiếc một điều, do tình hình phát triển phức tạp của dịch bệnh Covid-19, giải đua đã phải tạm hoãn để đảm bảo an toàn cho người dân”, anh Cảnh giãi bày.

Theo ông Đoàn Minh Nam, giai đoạn từ giữa năm 2020 tới đầu năm 2022 là khoảng thời gian đặc biệt khó khăn đối với công ty. Giá nguyên vật liệu trên thị trường biến động mạnh, trung bình tăng khoảng gấp rưỡi so với ước tính của nhà thầu tại thời điểm ký kết hợp đồng, gây ảnh hưởng rất lớn tới các dự án công ty đang triển khai.

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tiến độ thi công các dự án cũng bị tác động, việc thanh toán các hạng mục công việc với chủ đầu tư bị chậm trễ. Trong khi, việc thanh toán nguyên vật liệu gần như phải thực hiện ngay lập tức sau khi nhập hàng, áp lực tài chính đối với nhà thầu là vô cùng lớn.

“Thế nhưng, với phương châm bằng mọi giá phải thực hiện đúng cam kết với khách hàng, cùng với sự hỗ trợ từ các đối tác thân thiết (nguồn lực tài chính, hợp tác sản xuất …), tập thể Công ty Nam Anh đã dần vượt qua những khó khăn để đưa vị thế và hoạt động sản xuất kinh doanh về quỹ đạo ổn định, phát triển bền vững”, ông Nam nói.

Tiếp tục dấn thân chinh phục dự án lớn

img

Công trình cầu Cái Cam 2 (Vĩnh Long) nhà thầu Nam Anh tham gia thi công

Trải qua quá trình hình thành, phát triển, cho đến hiện tại, thương hiệu Nam Anh ngày càng “phủ” rộng trên những công trình giao thông lớn.

Có thể kể đến các công trình cầu vòm như: Cầu Lê Hồng Phong (Hải Phòng), cầu Nguyễn Văn Linh (Hải Phòng), cầu Rào 1 (Hải Phòng), cầu Cái Cam 2 (Vĩnh Long), cầu Trần Hoàng Na (Cần Thơ), cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành (Bắc Ninh).

Tại các công trình cầu dây văng, extradosed như: Cầu Trà Lý (Thái Bình), cầu Cửa Hội (Nghệ An - Hà Tĩnh), cầu Tình Húc (Tuyên Quang), cầu Quang Thanh (Hải Phòng), cầu Ông Điền (Quảng Nam), cầu Cổ Lũy (Quảng Ngãi), cầu Mỹ Thuận 2 (Tiền Giang - Vĩnh Long), cầu Vĩnh Phú (Vĩnh Phúc)... nhà thầu Nam Anh tham gia vào các dự án với tư cách là nhà thầu thi công hệ thống cáp treo, cáp dây văng.

Ông Đoàn Minh Nam cho biết, với nhu cầu ngày càng cao về kỹ thuật, thẩm mỹ của các công trình, Công ty Nam Anh không ngại khó khăn tham gia những dự án cầu với khẩu độ nhịp ngày càng lớn hơn, quy mô và yêu cầu kỹ mỹ thuật cao hơn.

Giá trị các hợp đồng Công ty Nam Anh nhận được cũng lớn dần theo quy mô dự án. Chỉ riêng với hạng mục lắp đặt cáp dây văng, cáp treo là thế mạnh của công ty, chúng tôi đã nhận được những hợp đồng với giá trị từ 100 - 500 tỷ đồng.

“Từ uy tín và kinh nghiệm trong suốt những năm qua, hiện tại, Công ty Nam Anh tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng”, tham gia thi công hàng chục dự án giao thông lớn, nhỏ như: Công trình cầu dây văng Mỹ Thuận 2, cầu Vĩnh Phú, cầu Huống Thượng, cầu Trà Khúc 3, cầu Thuận An, dự án Sa Huỳnh Dung Quất...

Tổng giá trị các hợp đồng hợp đồng các gói thầu công ty đang đảm nhận khoảng trên 1.000 tỷ đồng”, ông Nam chia sẻ và khẳng định, tới đây, Công ty Nam Anh sẽ tiếp tục theo đuổi những lĩnh vực thế mạnh, xứng đáng với vai trò là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ trong mảng công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật.

“Công ty cũng luôn đổi mới, nghiên cứu phát triển công nghệ đa lĩnh vực, góp phần xây dựng đất nước và đưa Việt Nam hòa nhập cùng sự phát triển chung của thế giới”, ông Nam nói.

Bên cạnh thi công xây lắp các công trình cầu, đường, Công ty Nam Anh cũng đã và đang nghiên cứu giải pháp, cung cấp và thi công nhiều hạng mục gắn liền với những giải pháp công nghệ hạ tầng kỹ thuật mới như: Gối cầu, khe co giãn, hệ thống tường chống ồn, hệ thống quan trắc, hệ thống chiếu sáng mỹ thuật, hệ thống xi lanh thủy lực, các thiết bị chống động đất, hệ giảm chấn, các giải pháp chống sụt lở mái dốc, hệ thống thông gió hầm, công nghệ màng lọc trong xử lý nước thải…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.