Thể thao

Đầu bếp Bobby Chinn được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam

18/07/2014, 10:53

Tối 17/7, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu cho ông Bobby Chinn, quốc tịch New Zealand.

Đầu bếp nổi tiếng Bobby Chinn được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam
Đầu bếp nổi tiếng Bobby Chinn được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam

Đây là một trong những nỗ lực của Ngành du lịch Việt Nam đang triển khai các giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Phát biểu tại lễ công bố này, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tin tưởng rằng, với quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Vương quốc Anh đã được thiết lập từ năm 2010, phát triển du lịch của hai nước sẽ được nâng lên tương xứng với tiềm năng của cả hai bên. Ông Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh những thành tựu của du lịch Việt Nam và hình ảnh Việt Nam, điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn trong mắt bạn bè và du khách quốc tế. Ông khẳng định rằng Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón tất cả các du khách, bạn bè và chúc Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Châu Âu - Bobby Chinn hoàn thành xuất sắc trách nhiệm của mình.

Sau khi nhận trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông Bobby Chinn cho biết rất vinh dự và sẽ tiếp tục giới thiệu ẩm thực, văn hóa, du lịch Việt Nam với khách du lịch quốc tế qua các hoạt động của mình.

Bobby Chinn hiện là đầu bếp, người dẫn chương trình truyền hình kênh Du lịch và Đời sống của hệ thống kênh Discovery, Travel and Living (chương trình Cafe Thế giới: Châu Á) và chương trình “Bobby Chinn - Nấu ăn Châu Á” của kênh Discovery. Bobby Chinn cũng là tác giả của nhiều sách về Ẩm thực Châu Á, đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến khảo sát và làm việc, Đoàn công tác của Bộ đã thảo luận bàn tròn về những cơ hội và thách thức đối với nền kinh tế sáng tạo tại Việt Nam và những liên kết với Vương quốc Anh; gặp gỡ đại diện các cơ quan về bản quyền, sở hữu trí tuệ tại một số trường đại học, thư viện của Anh.

Theo Thanh Giang/TTXVN

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.