Quản lý

Đầu cao điểm hè, hàng không kiểm soát tốt an toàn

10/07/2017, 07:19

Trong tháng 6 - tháng đầu tiên của cao điểm hè, ngành hàng không đã đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không.

an toan hang khog.

Trong tháng 6 - tháng đầu tiên của cao điểm hè, ngành hàng không đã đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không.

Tin từ Cục Hàng không VN, trong tháng 6 - tháng đầu tiên của cao điểm hè, ngoài việc đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, toàn ngành cũng không có sự cố nào được đánh giá là nghiêm trọng (mức B) hoặc có nguy cơ uy hiếp an toàn cao (mức C) mà chỉ có 5 sự cố ở mức nhẹ nhất (mức D).

Cũng trong tháng 6, tổng số có 45 cá nhân, tổ chức bị thanh tra Cục Hàng không VN, các Cảng vụ hàng không VN xử phạt. Các hành vi vi phạm hành chính điển hình ảnh hưởng đến an toàn bay được nhà chức trách hàng không liệt kê gồm: Không tuân thủ hướng dẫn của thành viên tổ bay; Hành khách sử dụng thiết bị điện tử, thiết bị thu phát sóng trên tàu bay khi không được phép, hút thuốc lá trên tàu bay; Nhân viên thực hiện bảo dưỡng không đúng quy trình, phi công không mang đủ tài liệu khai thác bay…

Được biết, trong tháng 6, sản lượng điều hành bay đi - đến trong toàn ngành đạt 32 nghìn chuyến, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, điều hành bay quá cảnh đạt 32 nghìn chuyến, tăng 7,9% so với cùng kỳ. Lượng hành khách thông qua các cảng đạt 8,4 triệu khách, tăng 13,6%; Vận chuyển hành khách của các hãng hàng không VN đạt 4 triệu khách, tăng 12,7% so với cùng kỳ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.