Thế giới giao thông

Đấu giá tấm bưu thiếp của người hùng trên tàu Titanic

18/04/2021, 08:07

Ông Philips đã viết tấm bưu thiếp này vào tháng 3/1912, gửi cho chị gái là Elsie khi ông đang ở khu cảng thuộc TP Belfast, Ireland.

img

Hình ảnh tấm bưu thiếp có hình tàu Titanic tại Belfast của ông Philips

Tấm bưu thiếp do ông Jack Philips, nhà vận hành vô tuyến điện cấp cao trên tàu Titanic viết và gửi đi vài tuần trước khi xảy ra vụ chìm tàu Titanic kinh điển thế giới, vừa được bán đấu giá. Dự kiến có thể được mua với giá tới 15.000 USD.

Ông Philips đã viết tấm bưu thiếp này vào thời điểm tháng 3/1912, gửi cho chị gái là Elsie trong khi ông đang ở khu cảng thuộc TP Belfast, Ireland, nơi tàu Titanic ra đời. Hoạt động đóng tàu Titanic kết thúc vào cuối tháng 3 và tàu rời bến từ ngày 2/4/1912.

Tấm bưu thiếp ông Philips chọn có in hình tàu Titanic đang trong quá trình xây dựng và được đóng dấu bưu điện tại Belfast. Trên thư, ông viết: “Công việc rất bận, phải làm muộn. Hy vọng có thể đi vào ngày thứ hai và đến So’ton (viết tắt của Southampton) vào chiều thứ tư. Mong là chị đồng ý”. Bức thư kết thúc với dòng tái bút: “Yêu thương, Jack”.

Chia sẻ rõ hơn về giá trị của tấm bưu thiếp, Phó chủ tịch Điều hành nhà đấu giá RR Auction, ông Bobby Livingston cho biết:

“Ông Philips thường chọn bưu thiếp có hình ảnh khắc họa những con tàu mà ông phục vụ. Theo nghiên cứu của chúng tôi, chỉ có 5 trong tổng số 300 bưu thiếp mà ông Philips gửi tới Elise có hình Titanic và chỉ 2 bưu thiếp mang hình ảnh chụp cận cảnh từ phía trước tàu”.

Vị Phó Chủ tịch ca ngợi ông Philips là vị anh hùng góp phần cứu rất nhiều mạng người trong vụ tai nạn tàu Titanic. Kể từ khi tàu Titanic bắt đầu chìm, ông đã liên tục gửi thông điệp tới các tàu khác để kêu gọi giúp đỡ, cứu hộ hành khách và thuyền viên.

Phiên đấu giá bức bưu thiếp của Philips sẽ kết thúc vào ngày 14/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.