Showbiz

Đấu giá tranh để vượt qua đại dịch Covid-19

27/03/2020, 16:15

"Đấu giá tác phẩm nghệ thuật – Vượt qua đại dịch Covid-19” là chương trình được tổ chức để gây quỹ ủng hộ các y bác sĩ chống dịch bệnh.

img
Tác phẩm "Ánh sáng hoa hồng" của họa sĩ Trần Quang Dũng

"Đấu giá tác phẩm nghệ thuật – Vượt qua đại dịch Covid-19" được tổ chức nhằm mục đích nhận được nhiều tiếng nói chung tay hưởng ứng, tạo ra nguồn lực tiếp sức và dành tặng các y, bác sĩ và cơ sở y tế đang căng mình trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Ban tổ chức, chương trình nhằm tiếp sức, tri ân những y bác sĩ là những chiến sĩ quả cảm trong cuộc chiến đấu với Covid-19 đã “3 cùng” ở bệnh viện là cùng ăn, cùng ở, cùng chiến đấu với virus Corona, vài tháng nay họ chưa được và chưa dám về nhà, khuôn mặt hằn những vết khẩu trang và bó mình trong những bộ đồ bảo hộ.

img
Tác phẩm nghệ thuật "Ca phẫu thuật" của nghệ sĩ Lương Đức Hùng

Cụ thể, chương trình tiếp sức bằng toàn bộ kinh phí thu được từ đấu giá các tác phẩm nghệ thuật, tri ân bằng việc tặng những tác phẩm nghệ thuật sau khi cuộc chiến đấu Covid-19 thành công. Ngoài ra, đây cũng như lời cảm ơn của những nghệ sĩ sáng tạo mỹ thuật tạo hình, những người làm báo của lực lượng Công an Nhân dân Thủ đô Hà Nội đến với các y, bác sĩ đang vất vả phòng chống dịch bệnh.

60 tác phẩm nghệ thuật sẽ được đưa ra đấu giá tại 5 phiên đấu giá trực tuyến trên mạng. Mỗi phiên đấu giá 12 tác phẩm. Thời gian đấu giá mỗi phiên là 48 giờ. Phiên đấu giá đầu tiên bắt đầu vào 9h sáng ngày chủ nhật 29/3. Hoạt động đấu giá tác phẩm nghệ thuật sẽ kéo dài đến ngày 9/4 và được tiến hành theo hình thức trực tuyến.

Sau khi kết thúc, toàn bộ số tiền thu được từ các phiên đấu giá sẽ được trao đến các bệnh viện, các y, bác sĩ hoặc các đơn vị y tế có thành tích xuất sắc trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19.

Một vài tác phẩm nghệ thuật sẽ tham gia đấu giá:

img
Ảnh chân dung hoạ sỹ Trần Lưu Hậu của họa sĩ Doãn Hoàng Kiên
img
Tác phẩm "Con heo tím" của nghệ sĩ Phạm Thái Bình
img
Tác phẩm "Đường dây" của Trần Công Dũng
img
Bức vẽ "Hạt gạo" của họa sĩ Lưu Vũ Long
img
"Hoa sen" của tác giả Đỗ Đức Khải

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.