Xã hội

Đấu giá tranh quyên góp tiền ủng hộ trẻ mồ côi sau TNGT

10/09/2016, 07:48
image

Số tiền quyên góp được từ buổi đấu giá sẽ được ủng hộ hai bé Linh và My mồ côi bố mẹ do TNGT.

IMG_9948

Em Nguyễn Long Vũ (lớp 3A2, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm) mua bức tranh với giá 1,5 triệu đồng để quyên góp ủng hộ hoàn cảnh hai em nhỏ Linh và My mồ côi cha mẹ sau TNGT

Tối 9/9, tại Trung tâm dạy vẽ sáng tạo Global Art Mỹ Đình đã diễn ra buổi đấu giá 2 bức tranh là các tác phẩm do chính các em nhỏ của Trung tâm đặt bút vẽ; nhằm quyên góp tiền để giúp đỡ, ủng hộ trường hợp của hai bé Dương Văn Linh (13 tuổi) và Dương Thị Trà My (11 tuổi) trú tại xóm Múc (xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) mồ côi bố mẹ sau TNGT, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Tại buổi đấu giá, tổng số tiền thu được là 4,2 triệu đồng đã được chuyển về Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông để thông qua Quỹ gửi đến với các cháu Linh và My.

Đặc biệt, trong số 4,2 triệu đồng quyên góp được có 1,5 triệu đồng là của em Nguyễn Long Vũ (lớp 3A2, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, TP. Hà Nội) đã mua một bức tranh trong buổi đấu giá bằng tiền tiết kiệm của mình với hi vọng “em có thể giúp đỡ được phần nào đến anh, chị Linh và My”.

>>>Xem thêm video Choáng với ngã tư tử thần tai nạn xảy ra như cơm bữa:

Ngoài ra, 2,5 triệu đồng là tấm lòng hảo tâm của chị Chu Thị Kim Cúc (Long Biên, Hà Nội) ủng hộ khi mua bức tranh thứ hai; mẹ của cháu Hoàng Phương Minh (5 tuổi, trú tại Khu đô thị Mỹ Đình 2, Hà Nội) cũng thông qua buổi đấu giá đã gửi tặng 200.000 đồng tới các em Linh và My.

Tất cả số tiền quyên góp được trong buổi đấu giá này sẽ được đại diện Báo Giao thông trao tận tay hai em Linh và My trước ngày Trung Thu.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, hai em Linh và My mồ côi bố mẹ sau TNGT năm 2015, hiện hai em đang ở cùng ông bà nội trong một xóm nghèo ở Thái Nguyên. Tuy nhiên, tháng 3 vừa qua, do quá đau lòng khi phải chịu nỗi đau mất cả con trai và con dâu cùng lúc, ông Dương Văn Độ (SN 1943, ông nội các cháu) sức khỏe yếu dần rồi bị đột quỵ dẫn đến liệt nửa người, chỉ nằm một chỗ, không nói được, mọi sinh hoạt phụ thuộc vào người vợ già yếu là bà Nguyễn Thị Thụy (SN 1948) và hai cháu nhỏ. Giờ đây, ba bà cháu chỉ biết nương tựa vào nhau sống qua ngày, nỗi lo đứt gánh học hành,"cơm áo gạo tiền" đè nặng trên đôi vai nhỏ của hai trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.