Quân sự

Dấu hiệu nguy cơ xung đột từ dải Gaza có thể lan rộng khắp Trung Đông

15/05/2021, 07:42
image

Trong khi Israel đang dồn sức mạnh phòng ngự và tấn công trả đũa Palestine ở Dải Gaza thì bất ngờ bị 3 quả tên lửa từ Syria tấn công.

img

Dải Gaza như một "chảo lửa" vì những vụ tấn công dồn dập từ Israel-Palestine

Tối 14/5, đại diện quân đội Israel xác nhận cho biết, “Có ba vụ phóng được xác định từ Syria đi vào lãnh thổ Israel”. Trong đó, 1 tên lửa rơi trong phạm vi lãnh thổ Syria, 2 tên lửa còn lại rơi xuống bãi đất trống, không dẫn đến thương vong thiệt hại vật chất cho Israel.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm liên quan tới vụ tấn công trên. Nhưng vì vụ việc diễn ra trong bối cảnh điểm nóng trên Dải Gaza đang "rừng rực cháy".

Do đó, dù không gây thương vong nghiêm trọng nhưng vụ tấn công làm dấy lên quan ngại rằng, cuộc chiến ở Dải Gaza có thể lan rộng ra nhiều khu vực khác ở Trung Đông vốn đã âm ỉ mâu thuẫn từ lâu.

Về tình hình Israel-Palestine, cập nhật đến thời điểm này, các cuộc giao tranh vẫn dữ dội. Rất nhiều thành phố của Israel rền vang còi cảnh báo. Tên lửa từ Palestine vừa lọt qua hệ thống phòng thủ của Israel, đánh trúng nhà dân ở thành phố Ashdod.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) khẳng định hơn 200.000 người trên Dải Gaza đang sống trong cảnh mất điện do các vụ tấn công của Hamas.

Video Israel không kích tấn công cơ quan đầu não của lực lượng an ninh thuộc phong trào Hồi giáo Hamas

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.