Bên lề

Dấu hỏi cho cuộc “hôn nhân” Chelsea - Morata

27/07/2017, 10:05

Tiền đạo Alvaro Morata đã chính thức nhận chiếc áo số 9 ở Chelsea sau hơn một tuần tập luyện.

150050943294410-morata-01

Morata là niềm hi vọng mới của Chelsea

Tiền đạo Alvaro Morata đã chính thức nhận chiếc áo số 9 ở Chelsea sau hơn một tuần tập luyện. Với việc bỏ ra tới hơn 80 triệu euro để đưa anh từ Real Madrid về Stamford Bridge, HLV Antonio Conte dĩ nhiên gửi gắm nhiều kỳ vọng. Thế nhưng, chính mức giá cao ngất ngưởng này, cùng danh xưng “cầu thủ Tây Ban Nha” đắt giá nhất có nguy cơ trở thành gánh nặng, cản bước tiến của tiền đạo sinh năm 1992.

Những ai yêu mến Morata càng có lý do lo lắng khi chiếc áo số 9 từng khiến nhiều ngôi sao bị thui chột. Gần nhất có Radamel Falcao, Fernando Torres phải ngậm ngùi ra đi khi khoác lên mình “số 9”. Cần nhớ rằng, trước khi gia nhập Chelsea, Torres là một trong những chân sút lợi hại nhất Ngoại hạng Anh, Falcao cũng từng “làm mưa, làm gió” trong màu áo Porto, Atletico Madrid và Monaco. Tuy vậy, cả hai đều “tắt điện” một cách khó hiểu tại Stamford Bridge. Thậm chí, Torres còn được coi như thương vụ tồi tệ bậc nhất lịch sử Chelsea.

Ngoài ra, thời điểm này, Stamford Bridge cũng không phải là mảnh đất lành với những người Tây Ban Nha. Diego Costa dù tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn vào hai chức vô địch gần nhất vẫn bị đẩy đi không thương tiếc. Pedro, Fabregas mãi chỉ là kép phụ. Azpilicueta cần mẫn, đóng góp nhiều nhưng lại chưa bao giờ được xếp vào “mâm trên”.

Nói những điều như vậy để thấy, chặng đường phía trước của Morata sẽ chẳng có hoa hồng. Morata chơi hay ở Juventus, tỏa sáng ở Real dù hiếm khi được ra sân, nhưng chưa có gì đảm bảo anh sẽ thành công ở Chelsea. Thêm một chi tiết đáng lưu tâm, Morata không phải là mục tiêu chính của Chelsea. The Blues muốn Romelu Lukaku nhưng bị MU nẫng tay trên, nên đội bóng áo xanh quyết tậu Morata (vốn được MU theo đuổi) để đáp lễ đối thủ. Điều này khiến HLV Conte đôi phần lúng túng trong việc sử dụng tiền đạo tân binh sao cho phù hợp.

Về mặt lối chơi, Morata không phải mẫu cầu thủ giỏi càn lướt, dùng sức mạnh cày nát hàng thủ đối phương như Lukaku. Tiền đạo 24 tuổi thuộc mẫu chân sút dùng cái đầu, chớp thời cơ và di chuyển khôn ngoan. Nhưng việc Costa hay trước đó là Didier Drogba thành công trong màu áo Chelsea, Torres và Falcao thất bại chỉ ra rằng, ở Stamford Bridge, tiền đạo không mạnh mẽ thì khó thành công.

Bởi lẽ đó, cuộc “hôn nhân” chóng vánh giữa Morata và Chelsea khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi. Thế nhưng, đã đâm lao ắt phải theo lao. HLV Conte buộc phải tìm mọi cách xoay sở để giúp Morata thích ứng. Còn Morata phải tự nỗ lực, tự tiến hóa để không bị đánh bật khỏi guồng máy Chelsea.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.