Bóng đá

Dấu hỏi tham vọng của nhà vô địch Ngoại hạng Anh

10/09/2020, 06:30

Liverpool đang khá đủng đỉnh trong kế hoạch chuyển nhượng trước mùa giải 2020 - 2021 trong khi các đối thủ cạch tranh lại hoạt động rất mạnh.

img
Liverpool không tăng cường lực lượng mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng đang diễn ra. Ảnh: The Sun

Điều này khiến người hâm mộ khó hiểu và đặt dấu hỏi cho tham vọng của đoàn quân áo đỏ vùng Merseyside.

Khi nhà vua đủng đỉnh

Kỳ chuyển nhượng trước mùa giải bóng đá châu Âu đang diễn ra khá sôi động, nhất là tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, riêng nhà đương kim vô địch Liverpool lại đang khá đủng đỉnh. Tính đến nay, đội chủ sân Anfield mới có duy nhất 1 bản hợp đồng chiêu mộ hậu vệ cánh KonstantinosTsimikas từ Olympiakos (Hy Lạp) với mức giá 13 triệu euro. Nhiều khả năng đây cũng chỉ là chữ ký mang tính dự phòng bởi ở vị trí hậu vệ trái, Liverpool đã có Andrew Robertson đang chơi rất ổn.

Báo giới Anh từng tiết lộ, Liverpool muốn mua tiền vệ Thiago Alcantara (Bayern Munich) để gia tăng chất lượng nơi tuyến giữa. Bản thân Thiago từng thổ lộ muốn khoác áo The Kop. Dẫu vậy, vì nhiều lý do khác nhau, chủ yếu là do sự chần chừ của đội bóng áo đỏ, thương vụ này đến nay coi như đã đổ bể.

Nhìn vào diễn biến thị trường chuyển nhượng, đoàn quân dưới quyền HLV Jurgen Klopp hiện đang theo đuổi một vài ngôi sao như: Adama Traore (Wolverhampton), Diego Carlos (Sevilla)… nhưng khả năng thành công rất thấp bởi thái đội hời hợt từ phía Lữ đoàn đỏ.

Người hâm mộ đương nhiên có quyền lo lắng cho thày trò ông Klopp ở mùa giải mới. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch đều có những sự tăng cường đáng kể, nổi bật hơn cả là Chelsea và Man City. The Blues đã bỏ ra hơn 200 triệu euro mang về 4 tân binh chất lượng gồm: Timo Werner, Hakim Ziyech, Ben Chilwell và Kai Havertz. Trong đó, riêng Havertz ngốn tới 71 triệu euro.

Man City tuy không mạnh tay bằng Chelsea nhưng cũng đã kịp mang về Nathan Ake (45 triệu euro, từ Bournemouth) và Ferran Torres (22 triệu euro, từ Valencia). Đội chủ sân Etihad còn đang nhắm tới một vài cái tên khác như: Kalidou Koulibaly (Napoli), Lautaro Martinez (Inter Milan)…

Tờ Dailymail cho biết, HLV Pep Guardiola có khoảng hơn 300 triệu euro để mua sắm nên sẽ không ngạc nhiên nếu trong những ngày tới, The Citizens tiếp tục hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

Rõ ràng, nếu đặt lên bàn cân trước thềm mùa giải mới, The Kop không có được sự chuẩn bị tốt như các đối thủ. Theo tờ Football London, Liverpool dường như đang quá tự tin vào sức mạnh của đội hình hiện tại: “Mùa trước, họ vô địch theo cách rất ấn tượng. Những cầu thủ quan trọng nhất vẫn ở lại sân Anfield và đó là lý do Liverpool không quá sốt sắng trong việc tăng cường nhân sự”.

Bình luận viên Ngô Quang Tùng thì nhận định, Liverpool đang kỳ vọng vào các cầu thủ trẻ, theo đúng định hướng của HLV Jurgen Klopp: “Klopp xưa nay vẫn vậy, ông luôn muốn tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ phát triển.

Hiện nay, các đội bóng đều thắt chặt chi tiêu nên Klopp càng có lý do tin vào triết lý của mình. Tôi quan sát thì thấy một vài cầu thủ trẻ nổi bật nhất đang được HLV Klopp tin tưởng như: Neco Williams, Elliott, Curtis Jones… và số này chắc chắn sẽ nhận nhiều cơ hội ra sân ở mùa tới”.

HLV Jurgen Klopp cũng có quan điểm tương tự, ông khẳng định trong tay ông là một đội ngũ tốt, đầy động lực. Nhà cầm quân người Đức còn khẳng định, đội bóng của ông sẽ không bạo chi để đem về những cầu thủ đắt giá, nhất là trong bối cảnh bóng đá bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

“Chúng tôi sẽ không mua sắm để cho thế giới thấy rằng mình đang bận rộn. Mỗi đội bóng có chính sách riêng, chúng tôi cũng vậy. Trên tất cả, là một người nhạy bén, tôi tin đây không phải là thời điểm để đầu tư cho các kế hoạch dài hạn”, Klopp nói.

Thách thức lớn chờ The Kop

Dù HLV Jurgen Klopp tỏ ra tự tin với kế hoạch của mình nhưng cây bút kỳ cựu Neil Jones của tờ Goal lại có thái độ e ngại. Theo cây bút này, không chỉ mua ít, Livepool còn để Dejan Lovren và Adam Lallana ra đi. Xherdan Shaqiri, Marko Grujic, Harry Wilson… cũng có thể rời Anfield nếu đối tác chịu bỏ ra cái giá hợp lý. Gini Wijnaldum đang trong năm cuối hợp đồng và được Barcelona theo đuổi ráo riết.

“Lực lượng của Liverpool không quá dồi dào. Ngoài các cầu thủ đá chính ở đẳng cấp cao, băng ghế dự bị của họ khá nghèo nàn. Đó là lý do tại sao Liverpool không thể giành cùng lúc nhiều danh hiệu. Mùa giải năm ngoái, họ vô địch Ngoại hạng Anh còn năm kia là Champions League.

Nhưng những con người cũ, lối chơi cũ khó đem lại thành công lâu dài nếu không có sự thay đổi, làm mới. Với sự chuẩn bị như hiện tại, không dễ để thày trò HLV Klopp bảo vệ thành công ngôi vương Ngoại hạng Anh”, Neil Jonesbày tỏ quan điểm.

Làm rõ hơn quan điểm trên, tờ Neil Jones phân tích: “Trên hàng tiền đạo, sẽ rất khó khăn nếu Mohamed Salah, Sadio Mane chấn thương. Không cầu thủ nào đủ sức thay thế vai trò của bộ đôi này. Hàng tiền vệ cũng cho thấy vấn đề khi Jame Milner đã bước sang tuổi 35, Jordan Henderson quá mẫn cảm với chấn thương. Ở hàng thủ, van Dijk cần một người đá cặp chắc chắn. Với những hạn chế như vậy, thật khó tin khi Liverpool không hào hứng trên thị trường chuyển nhượng”.

Trong khi đó, theo bình luận viên Ngô Quang Tùng, việc không có sự tăng cường nhân sự một cách quyết liệt là nước cờ mạo hiểm với The Kop bởi đội bóng này mang tham vọng lớn và sẽ chinh chiến trên diện rộng, nhiều đấu trường khác nhau.

“Với quan điểm của mình, tôi cho rằng, Liverpool nên mua ít nhất một tiền đạo và một tiền vệ chất lượng. Trường hợp không thể tăng cường hai vị trí này thì tối thiểu cũng nên có thêm một cầu thủ cầm trịch ở tuyến giữa. Đây vốn là tuyến yếu nhất của đội chủ sân Anfield”, ông Tùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.