Thời sự Quốc tế

Đấu khẩu về nguồn gốc Covid-19, Trung Quốc đe doạ tăng vũ khí hạt nhân

31/05/2021, 07:39

"Trung Quốc cần tăng số lượng đầu đạn hạt nhân và chuẩn bị cho khả năng có thể giao chiến với Mỹ".

img

Bên trong phòng thí nghiệm virus tại Vũ Hán - ảnh EPA

Đây là tuyên bố của Tổng biên tập tờ Thời báo Hoàn cầu Trung Quốc Hồ Tích Tiến khi Washington đang điều tra về nguồn gốc virus Covid-19 đồng thời Mỹ và các đồng minh tại Châu Âu đang hối thúc và gây áp lực lên Tổ chức Y tế Thế giới phải tìm ra nguồn gốc virus Covid-19.

Cụ thể, ông Hồ Tích Tiến cho rằng, trước những thách thức gay gắt, thái độ đối đầu từ phía Mỹ, Trung Quốc cần phải chuẩn bị cho trận chiến căng thẳng giữa hai cường quốc lớn nhất thế giới.

Bắc Kinh cần phải tích trữ tên lửa nhiều đến mức khiến giới quan chức Mỹ phải run sợ khi nghĩ đến đối đầu quân sự với Trung Quốc.

Một trong những loại vũ khí mà ông Hồ Tích Tiến cho rằng Trung Quốc nên tăng cường đó là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Đông Phong-41 (Dongfeng-41).

Vị chủ biên này nhấn mạnh, việc gia tăng số lượng đầu đạn hạt nhân sẽ tạo ra nền tảng chắc chắn để duy trì mối quan hệ bền vững chiến lược của Trung Quốc với Mỹ.

Về cuộc tranh cãi nguồn gốc virus, gần đây có thông tin, các nhà tình báo Mỹ đã tìm hiểu và nắm được nhiều thông tin liên quan tới virus chết người này. Họ cho rằng một số chuyên gia virus học ở Vũ Hán (Trung Quốc) nơi phát hiện ca nhiễm trong người dân đầu tiên đã nhiễm virus trước khi đại dịch bùng phát.

Tiếp sau, nhiều nhà khoa học từ Anh, Na Uy cũng khẳng định đã tìm thấy bằng chứng chứng minh virus Covid-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Những tuyên bố từ Anh, Mỹ, Na Uy tạo nên làn sóng tranh cãi, phản đối kịch liệt từ Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.