Thời sự Quốc tế

Đâu là đất nước "chảy máu" triệu phú nhiều nhất thế giới?

Trong bối cảnh bất ổn hiện nay, Ukraine được dự báo là quốc gia có số người giàu di cư nhiều nhất trên thế giới.

Theo dữ liệu về di cư của công ty Henley & Partners có trụ sở tại London, ước tính 15% triệu phú Nga với số tài sản ít nhất 1 triệu USD (tương đương khoảng 15.000 người) sẽ di cư đến các quốc gia khác trước cuối năm 2022.

Ông Andrew Amoils, trưởng bộ phận nghiên cứu tại New World Wealth (đơn vị tổng hợp dữ liệu cho Henley & Partners) cho biết, số lượng cá nhân giàu có di cư từ Nga đang tăng đều hàng năm trong thập kỷ qua.

Cũng theo Henley & Partners, Ukraine sẽ là quốc gia có số người giàu di cư nhiều nhất, với 2.800 triệu phú (chiếm 42% tổng số người có giá trị tài sản ròng cao tại Ukraine) được dự đoán sẽ rời khỏi đất nước trước cuối năm nay.

img

Một du thuyền tại Dubai. Ảnh - AFP

Henley & Partners nêu ra một xu hướng đáng chú ý đó là: Trước đây, những người giàu trên thế giới thường có xu hướng di cư tới Anh hay Mỹ nhưng sắp tới Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) có thể vượt qua 2 quốc gia trên để trở thành điểm đến số 1 với giới triệu phú.

“Anh đã mất "ngôi vương" về trung tâm giàu có và Mỹ cũng không còn là thỏi nam châm thu hút người giàu trên thế giới. Trong khi đó, UAE được dự đoán sẽ vượt qua và thu hút nhiều triệu phú nhất thế giới trong năm 2022”, theo nội dung báo cáo của Henley.

Ước tính khoảng 4.000 người có trị giá tài sản ròng cao sẽ di cư tới UAE trước cuối năm nay, con số dự đoán với Australia là 3.500 người, 2.800 người sẽ tới Singapore và 2.500 người sẽ tới Israel.

Ngoài ra, một lượng lớn các triệu phú được dự đoán sẽ tới các đảo quốc Malta, Mauritius và Monaco.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.