Bóng đá

Đâu là lý do thực sự Heerenveen không nhả Văn Hậu cho U23 Việt Nam?

28/12/2019, 06:30

CLB Heerenveen không để Văn Hậu về hội quân cùng U23 Việt Nam, đội bóng này cần anh nhưng chưa hẳn là vì yếu tố chuyên môn.

- Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

img
Văn Hậu trong màu áo Heerenveen

Sau nhiều tranh cãi, rột cuộc Đoàn Văn Hậu sẽ không khoác áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020. VFF và HLV Park Hang-seo đã liên hệ với Heerenveen đề nghị đội bóng Hà Lan nhả quân nhưng bất thành. Về mặt lý thuyết, Heerenveen không sai bởi VCK U23 châu Á không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên họ có quyền từ chối nhả người.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc để một cầu thủ không nằm trong danh sách thi đấu rời đội chẳng ảnh hưởng gì tới sức mạnh của Heerenveen. HLV Jansen từng tiết lộ, ông có kế hoạch sử dụng Văn Hậu trong năm 2020 nhưng không nhiều người tin vào điều này.

Theo những gì báo chí Hà Lan đăng tải, thượng tầng câu lạc bộ Heerenveen đã gây áp lực, buộc HLV Jansen phải sớm để Văn Hậu có màn ra mắt. Cụ thể, điều này diễn ra sau trận thắng dễ 3-0 của Heerenveen trước đội bóng yếu Excelsior Maassluis tại vòng 1 cúp Quốc gia Hà Lan.

Tờ Omrop Fryslan thậm chí còn tiết lộ rằng, Giám đốc thương mại Heenrenveen Martin Koopman đã yêu cầu HLV Jansen để Văn Hậu ra sân vài phút. Điều đó sẽ tốt cho bộ phận thương mại và sẽ dễ dàng hơn để có được một nhà tài trợ lớn từ Việt Nam

Trùng hợp, ít ngày sau, Văn Hậu đã được vào sân trong 4 phút cuối trận đấu với Roda JC Kerkrade tại vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan, khi kết quả đã an bài. Đáng nói hơn, ở phần trả lời phỏng vấn sau trận, khi được hỏi về vấn đề tài trợ của CLB, Văn Hậu đã vô tình chia sẻ: “Thời gian tới, tôi nghĩ khả năng câu lạc bộ có nhà tài trợ rất cao. Tôi sẽ cố gắng hết mình. Khi tôi được thi đấu nhiều hơn, sẽ có nhà tài trợ cho câu lạc bộ và lúc đó hình ảnh Việt Nam có thể lan tỏa xa hơn”.

Trong một diễn biến khác, tờ Leeuwarder Courant từng hé lộ, đội bóng áo sọc xanh-trắng đang thương thảo một bản hợp đồng tài trợ lớn với doanh nghiệp Việt Nam, giá trị ước tính lên đến 2.250.000 Euro (khoảng gần 60 tỷ đồng). Song, mọi việc vẫn còn đang trên bàn đàm phán.

Năm tài chính 2019, Heerenveen lỗ dòng 900.000 Euro (hơn 23 tỉ đồng) và hiện đang thâm hụt ngân sách hoạt động khoảng 6 triệu Euro. Việc tìm kiếm nhà tài trợ có vẻ như gặp khó khăn và nếu đúng đang có doanh nghiệp Việt Nam muốn rót tiền cho đội bóng này, vai trò của Văn Hậu sẽ rất quan trọng. Không loại trừ khả năng thời gian tới cầu thủ quê Thái Bình sẽ có thêm cơ hội ra sân từ ghế dự bị.

Trái ngược với tình hình tài chính không mấy sáng sủa, thầy trò HLV Jansen lại đang thi đấu ấn tượng tại giải VĐQG Hà Lan. Heerenveen hiện đứng thứ 8 trên BXH, chỉ kém nhóm dự cúp châu Âu 1 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.