Du lịch

Đâu là nơi đáng sống nhất Việt Nam trong mắt người nước ngoài

31/10/2020, 01:00

Việt Nam được nhiều người coi là một trong những nơi tốt nhất ở châu Á để người nước ngoài sinh sống bởi mức chi tiêu phải chăng, khí hậu nhiệt đới quanh năm mà vẫn được tiếp cận với các tiện nghi hiện đại. Dưới đây là những thành phố tuyệt nhất ở Việt Nam cho người nước ngoài sinh sống.

Thành phố Hồ Chí Minh

img

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất Việt Nam và là nơi sinh sống của khoảng 8 triệu người với nhịp sống hối hả hằng ngày.

Thành phố rất phù hợp cho những người thích các đô thị lớn. Đó là một thành phố không bao giờ ngủ, với các cửa hàng mở cửa 24/24 và cuộc sống về đêm rất phong phú, đa dạng. Có 12 quận, mỗi quận đều có các khu dân cư tuyệt vời, nhiều lựa chọn ăn uống, công viên và các hoạt động giải trí cùng vô số điều cần thiết khác mà người nước ngoài tìm kiếm: giao thông dễ dàng, trung tâm mua sắm, bệnh viện, trường học, ngân hàng... Hệ thống tàu điện ngầm nối tất cả các quận đang được xây dựng.

Thành phố này rất quốc tế hóa, với một cộng đồng người nước ngoài lớn mà bạn có thể làm quen bằng cách tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội. Bạn có thể sống tốt tại nơi đây với khoảng 600 USD mỗi tháng (khoảng 14 triệu đồng). Nếu cảm thấy mệt mỏi với tiếng còi xe liên tục tại TP.HCM, có những nơi nghỉ ngơi rất gần như Mũi Né, Phú Quốc, Đà Lạt và Vũng Tàu.

Hà Nội

img

Hà Nội có thể ít sôi động hơn TP.HCM nhưng chắc chắn đây là một trung tâm văn hóa ấn tượng. Thời tiết ở đây mát mẻ hơn, cộng với việc bạn có thể dễ dàng đi đến tất cả các tỉnh miền Bắc tuyệt đẹp như Sapa, Hà Giang, Cao Bằng, Mai Châu, Ninh Bình và Vịnh Hạ Long.

Chi phí sinh hoạt tương đương với TP.HCM và cũng có rất nhiều tiện ích hiện đại với nhiều lựa chọn mua sắm và ăn uống, công viên, cuộc sống về đêm và dễ dàng di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Cộng đồng người nước ngoài cũng rất thân thiện, và hầu hết đều trải rộng quanh quận Tây Hồ hoặc Đống Đa.

Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 3 của Việt Nam và là nơi có dân số hơn 1,3 triệu người. Gần đây, thành phố này đã được bình chọn là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, sạch sẽ và có tổ chức đáng kinh ngạc.

Phần tốt nhất là nó có cả 3 đặc điểm mà mọi người thường tìm kiếm: núi, bãi biển và khu đô thị. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán, và có rất nhiều thứ để làm, tham quan và du lịch xung quanh, đặc biệt là phố cổ Hội An tuyệt đẹp tạo nên một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời. C

ộng đồng người nước ngoài ở đây rất đa dạng và giống như ở các thành phố khác, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các nhóm cộng đồng trên mạng xã hội. Thành phố này là nơi tuyệt vời cho những người có thu nhập từ nước ngoài, vì bạn có thể sống cực kỳ thoải mái với chi phí sinh hoạt chỉ khoảng 500 USD/tháng (hơn 11 triệu đồng).

Nha Trang

Nha Trang là một thành phố biển tuyệt đẹp khác. Đây là một thành phố du lịch, có đầy đủ các khu nghỉ dưỡng cao tầng và được biết đến là thủ phủ lặn biển của Việt Nam.

Thật tuyệt vời cho những người muốn nghỉ hưu bên cảnh biển, cát và mặt trời. Một bên là núi, một bên là bãi biển, và chỉ cách Đà Lạt 4 giờ đi xe buýt, bạn sẽ có nhiều điều để khám phá ở khu vực lân cận. Cuộc sống về đêm thật tuyệt vời, có siêu thị, nhiều lựa chọn ăn uống, và điều tuyệt vời nhất là đây thực sự là một thành phố ven biển khá yên tĩnh, giao thông ít hỗn loạn và khí hậu dễ chịu.

Hội An

img

Hội An là một nơi tuyệt vời khác để nghỉ dưỡng. Phố cổ đẹp đến mức bạn sẽ muốn đi bộ xung quanh và khám phá từng con hẻm thắp sáng đèn lồng. Mỗi quán trà vàng ở đây đều có một câu chuyện riêng.

Hội An còn nổi tiếng với làng rau Trà Quế, làng rau hữu cơ đầu tiên của cả nước, nơi trồng tất cả các loại rau thơm trong các món ăn ở Hội An. Bãi biển An Bàng và Cửa Đại cũng không xa. Nếu bạn đang bỏ lỡ cuộc sống đô thị ở Hội An, hãy nhớ rằng Đà Nẵng chỉ cách đó 30 phút lái xe.

Sapa

img

Sapa dành cho dân phượt thực thụ. Thành phố này có nhiều điểm thú vị như một thị trấn thuộc địa cũ của Pháp, với một vài nhà hàng, quán cà phê và nhà dân, được bao quanh bởi núi, hồ, ruộng bậc thang xếp tầng đủ màu và những ngôi làng dân tộc xinh đẹp.

Bạn có thể ở tại các homestay, trải nghiệm cảm giác sống trên núi, tự tay trồng trọt và nấu rượu gạo.

Hạ Long

Thành phố Hạ Long là nơi bạn tìm thấy vịnh Hạ Long kỳ vĩ, địa điểm được du khách ghé thăm nhiều nhất tại Việt Nam. Đây không phải là một thành phố bận rộn, và có thể không có nhiều việc để làm. Nhưng đó là một nơi tuyệt vời để thoát khỏi sự ồn ào náo nhiệt.

Bạn không chỉ có vô số hòn đảo để khám phá mà còn cách Hà Nội chỉ 4 giờ đi xe buýt. Thành phố Hạ Long là nơi tuyệt vời cho những ai muốn khám phá thiên nhiên.

Đà Lạt

Đà Lạt, nằm ở độ cao khoảng 1500m, là nơi quanh năm thời tiết mát mẻ dễ chịu vô cùng. Không những thế còn có đồ ăn ngon, thiên nhiên tuyệt vời. Thị trấn đẹp như tranh vẽ với kiến trúc đầy màu sắc chịu ảnh hưởng của Pháp.

Bạn sẽ tìm thấy một cuộc sống về đêm rất ổn, một số ít nhà hàng có rất nhiều món ăn ngon cùng những khu vườn, công viên và siêu thị...

Mũi Né

Mũi Né có dân số khoảng 300.000 người, và là một thành phố biển nhỏ xinh đẹp ở phía Nam, có bãi biển, khu nghỉ dưỡng và cồn cát. Ở đây có những quán bar bên bờ biển rất thú vị với nhạc sống và đồ ăn ngon tuyệt vời cùng với mức chi phí khá rẻ.

Phú Quốc

img

Nơi nghỉ ngơi số 1 ở miền Nam Việt Nam chắc chắn là Phú Quốc, nằm ngay gần bờ biển Campuchia. Không chỉ được bao bọc tứ phía bởi bãi biển mà nơi đây còn có núi và rừng rậm, đặc biệt là ở phía đông bắc, nơi bạn có thể tìm thấy Vườn Quốc gia Phú Quốc khổng lồ, chủ yếu được sử dụng cho nghiên cứu.

Nếu bạn là một người thích đi biển và muốn có một ngôi nhà nhỏ trên bãi biển hoặc dành cả ngày để làm những việc liên quan đến bãi biển, thì Phú Quốc là lựa chọn lý tưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.