Thời sự Quốc tế

Đau lòng cảnh mẹ cầu xin dưỡng khí cho con trai đang kiệt sức vì Covid-19

30/04/2021, 15:44
image

Dịch bệnh Covid-19 tại Ấn Độ tiếp tục diễn biến phức tạp, những tình cảnh khổ sở chật vật níu kéo sự sống giữa đường không còn là hiếm.

img

Người thân cùng người bệnh vật vạ ngoài đường chờ được xếp giường bệnh xuất hiện khắp mọi nơi

Giữa khủng hoảng dịch bệnh Covid-19, Ấn Độ huy động hết tốc lực và tìm kiếm giúp đỡ từ nước ngoài nhưng nhiều bang vẫn thiếu hụt oxy y tế, thiếu giường chăm sóc tích cực để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Đây chính là lý do nhiều ngày qua, đã có không ít những trường hợp đau lòng khi người nhà chứng kiến người thân của mình đau đớn, trong tuyệt vọng.

Một tình cảnh như vậy vừa tiếp diễn tại thành phố Noida, bang Uttar Pradesh. Video quay lại sự việc được báo chí Ấn Độ đăng tải lại cho thấy một cậu bé gầy gò, thở khó nhọc, mỗi nhịp thở là một lần cả cơ thể co rút lại còn người mẹ luôn tay vuốt ngực cho con, cầu xin thêm oxy, cố níu kéo sự sống cho con chờ đến khi có giường bệnh để được điều trị.

Trước tình cảnh này, Tư lệnh quân đội Ấn Độ tướng MM Naravan chuẩn bị đề xuất lên Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi phương án mở cửa bệnh viện quân đội giúp người bệnh, để giải quyết phần nào khủng hoảng thiếu giường bệnh.

Theo thống kê mới nhất từ Bộ Y tế Ấn Độ, riêng trong ngày 29/4, số ca lây nhiễm trong ngày tại Ấn Độ tiếp tục phá kỷ lục lên tới hơn 382 nghìn ca và thêm hơn 3,4 nghìn người thiệt mạng vì Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.