Thời sự Quốc tế

Đau lòng vụ lật thuyền tại Pakistan: 49 trong 51 người thiệt mạng là trẻ em

01/02/2023, 07:57

Theo thống kê mới nhất từ cảnh sát địa phương, tính tới ngày 31/1, đã có 51 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền tại miền Tây Bắc Pakistan.

Người phát ngôn cảnh sát Pakistan - ông Fazal Naeem đã công bố tổng số người thiệt mạng sau khi kết thúc nhiệm vụ giải cứu vào ngày 31/1.

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát cho biết, các thợ lặn đã mò tìm suốt 3 ngày dưới lòng sông nước lạnh, cuối cùng tìm thấy 49 trẻ em và 2 người lớn thiệt mạng, chỉ có duy nhất 5 người sống sót.

Số trẻ em thiệt mạng là trong độ từ 7-14 tuổi, học sinh của 1 trường Hồi giáo và đang cùng nhau đi thăm quan ở hồ Tanda Dam ngày 29/2. Hai người lớn là 1 giáo viên và thuyền trưởng.

img

Nhân chứng tại hiện trường phải đau lòng thốt lên rằng chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng đau đớn như trong vụ tai nạn lật thuyền này.

Vì nước ở hồ lạnh giá do ảnh hưởng của thời tiết nên công cuộc tìm kiếm cũng bị cản trở. Ngày 31/1, các thợ lặn mới có thể lặn sâu hơn để tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Ông Muhammad Umar – người chuyên bán trà tại khu vực thăm quan và giám sát địa điểm du lịch này cho biết, đã có hàng chục cha mẹ, thân nhân của các nạn nhân tìm đến hiện trường, ngóng con.

“Mỗi lần có một thi thể được kéo lên từ hiện trường, thân nhân lại lao đến để xem đó có phải con mình không. Và sau đó là những tiếng kêu trời đau đớn. Cả cuộc đời, chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tượng như thế này, thật sự không thể nói thành lời” – ông Umar nói.

Hồ Tanda Dam nằm cách trường Hồi giáo của các nạn nhân khoảng 5km ở huyện Kohat, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Theo ông Naeem, khi xảy ra vụ tai nạn, con thuyền có sức chứa chỉ 20-25 người, như vậy, dựa trên số người thiệt mạng và được cứu, có thể thấy phương tiện này đã trở quá tải hơn 2 lần.

Chỉ trong vài ngày vừa qua, Pakistan đã xảy ra liên tiếp nhiều vụ việc nghiêm trọng từ vụ lật thuyền kể trên đến vụ xe khách lao xuống vực ở tỉnh Balochistan khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và vụ đánh bom giữa trụ sở cảnh sát khiến hơn 80 người đến cầu nguyện chủ yếu là cảnh sát tử nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.