Tâm sự

Đầu năm đi "tố" chuyện nhân duyên nơi cửa Phật

25/02/2016, 14:35

Đầu năm, mỗi ngày có tới trăm lượt khách tới cầu duyên tại chùa Hà

anh 2
Chùa Hà, ngôi chùa hàng năm thu hút lượng lớn các bạn trẻ tới để cầu xin đường tình duyên

Chùa Hà (phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) từ xưa đến nay luôn được nhiều người biết đến là ngôi chùa linh thiêng để cầu duyên.

Không chỉ có những cô nàng độc thân mà ngay cả cánh mày râu cũng tìm đến nơi đây, tin vào tâm linh hi vọng sớm tìm cho mình được một nửa ưng ý. Chị Hoa (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ “Mình năm nay 27 tuổi nhưng chuyện tình yêu gặp nhiều trắc trở. Đi coi bói thì biết được do tuổi của mình và mẹ không hợp nhau nên bị ngáng đường tình duyên. Cũng chẳng biết trách ai, các cụ ở quê cứ giục đưa người yêu về ra mắt mà khổ có đâu để đưa. Biết đến chùa Hà cầu duyên rất linh nên tháng nào mình cũng tới đây để cầu xin. Dù vậy, hơn một năm qua, đường tình duyên vẫn chưa “sáng” thêm là bao”.

Tương tự, chị Mai (Nam Định) kể: “Mình sinh năm 92, tuổi Nhâm Thân, đi đâu mọi người cũng bảo tuổi này tình duyên trắc trở, có người phải đi hai lần đò. Mình chưa thấy hai lần đò đâu mà đến một mảnh tình vắt vai cũng chưa có. Cũng nhiều người ngỏ ý làm mối nhưng mình không ưng, muốn kết hôn với người mình yêu chứ không phải qua mai mối. Lần này đến chùa Hà, thành tâm cầu khấn có thể sớm gặp được người như ý, lập gia đình cho bằng bạn bằng bè”.

Không chỉ có các cô gái, chàng trai lo lắng chuyện hôn nhân, ngay cả bậc cha mẹ cũng tìm đến chùa Hà làm lễ để cầu xin đường tình duyên cho con cái mình. Từ Vĩnh Phúc lên Hà Nội tìm đến chùa Hà, vợ chồng ông Thái chỉ hy vọng cô con gái sinh năm 90 của mình có được một gia đình hạnh phúc. Vợ chồng ông có hai người con, đứa út đã yên bề gia thất nhưng cô con gái cả năm nay 27 tuổi rồi vẫn chưa có đám nào hỏi cưới.

"Cũng nghe hàng xóm mách nước xem quẻ rồi cầu khấn đủ đường, hết lập đàn cắt duyên âm đến cúng lễ khai duyên mấy năm qua vẫn không thấy con gái nhắc gì đến bạn trai. Mỗi lần hỏi chuyện, con gái cô chú đều cười bảo giờ phụ nữ ai lấy chồng sớm nhưng “cô biết nó cũng buồn lắm, sợ bố mẹ lo lắng, hàng xóm xì xào. Thương con, vợ chồng tôi lại tìm đến đây để cầu xin cho con.”, vợ ông Thái tâm sự.

Những ngày đầu xuân, đặc biệt ngày Rằm tháng Giêng, chùa Hà đón hàng trăm lượt du khách tới tham quan, lễ tạ. Không chỉ có nam nữ độc thân mà ngay cả những cặp đôi đang yêu cũng “dắt” nhau tới đây để hi vọng tình yêu của mình được suôn sẻ.

Ngọc (sinh viên trường Đại học Sư phạm) chia sẻ: “Mình tới chùa cùng người yêu hi vọng tình yêu hai đứa được bền lâu, có thể cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Hai đứa ở hai quê khác nhau, mình ở Sơn La còn anh ấy ở Hà Nam, cũng xa nhau mà gia đình hai bên đều không muốn con cái lấy vợ, chồng xa nên chuyện tình yêu cũng gặp nhiều khó khăn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.