Du lịch

Đầu năm khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ ở Cần Giờ

14/02/2019, 07:00

Cần Giờ như một ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng đước bạt ngàn, những vườn cây trái xum xuê và các món hải sản hấp dẫn.

img
Vẻ đẹp nguyên sơ của Cần Giờ, cách trung tâm TP.HCM chưa đầy 50km

Đường đi

Cách trung tâm TP HCM khoảng 50 km, Cần Giờ là một trong những điểm du lịch, được nhiều người lựa chọn đi "phượt" trong những ngày đầu năm mới. Nếu đi xe buýt, từ chợ Bến Thành (TP.HCM), bạn đón xe buýt số 20 đi Nhà Bè, dừng ở bến phà Bình Khánh. Qua phà, bạn đi xe số 90 thẳng ra biển Cần Giờ. Dọc đường muốn ghé địa điểm tham quan nào, bạn xin xuống vì xe bus ở Cần Giờ không có trạm đón - trả khách. Giá vé cho tuyến xe số 20 là 5.000 đồng một lượt, số 90 là 6.000 đồng một lượt. Ngoài ra, bạn có thể đi xe buýt số 75 xuất phát từ công viên 23/9 (TP.HCM), đi qua phà Bình Khánh, Rừng Sác và kết thúc tại bến xe thị trấn Cần Thạnh (Cần Giờ).

Nếu đi xe máy hoặc ô tô riêng, từ trung tâm thành phố bạn đến cầu Tân Thuận (quận 7) rồi rẽ vào đại lộ Nguyễn Văn Linh, chạy thêm một đoạn tới ngã tư giao cắt với đường Huỳnh Tấn Phát - Tân Thuận.

Theo đường Huỳnh Tấn Phát, bạn chạy thẳng đến cuối đường sẽ gặp phà Bình Khánh. Vé qua phà 6.000 đồng một xe 2 người. Qua phà là địa phận Cần Giờ, theo đường Rừng Sác (con đường độc đạo) bạn sẽ đến được những điểm tham quan theo lịch trình.

Lưu ý, nếu bạn chạy xe máy nên đổ xăng đầy bình khi qua phà vì quãng đường từ bến phà đến thị trấn Cần Giờ chỉ có một cây xăng Phát Tại ở số 803, đường Rừng Sác, xã An Thới Đông (Cần Giờ), cách phà khoảng 12km. Chạy đúng tốc độ, tuân thủ các nguyên tắc về ATGT đường bộ để tránh gặp sự cố.

Từ phà Bình Khánh đi thẳng theo tuyến đường Rừng Sác khoảng 14km là đến ngã ba Lý Nhơn, rẽ phải và tiếp tục đi thêm 20km, đến ngã ba có bảng hướng dẫn, rẽ phải là vào trung tâm xã Lý Nhơn, còn rẽ trái đi vào 2.600m là đến Khu du lịch Vàm Sát.

Khi tham quan Khu du lịch Vàm Sát xong, bạn tiếp tục ra đường Lý Nhơn rẽ phải để vào đường Rừng Sác, di chuyển thêm 40km nữa là tới Khu căn cứ Vàm Sát Đảo Khỉ. Trên đường Rừng Sác rộng tới 6 làn xe cho 2 chiều, hai bên là khu rừng ngập mặn bạt ngàn được cắt bởi những con kênh uốn lượn, bạn có thể dừng xe trên cầu chụp kỷ niệm vài tấm hình với sự hoang sơ của thiên nhiên.

Bạn nên lưu ý đoạn đường này hai bên đường là rừng ngập mặn bao phủ, không có người dân sinh sống nên quán sá và dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi không có, lại vắng người qua lại.

Từ Đảo Khỉ, bạn đi vào 4 km nữa sẽ tới vòng xoay có 4 ngả. Bạn rẽ trái vào bãi 30/4, còn rẽ phải để vào đường Duyên Hải đến thị trấn Cần Thạnh. Đây là trung tâm hành chính, dân cư đông đúc và đầy đủ mọi dịch vụ cần thiết, đáp ứng nhu cầu của bạn.

img
Tuyến đường Rừng Sác đi về huyện Cần Giờ

Ngủ ở Cần Giờ - Đêm nghe tiếng sóng vỗ

Cần Giờ là huyện duy nhất ở TP.HCM giáp biển và chỉ có nơi đây có làng chài và ngư dân đi biển, do đó hải sản vô cùng tươi ngon và giá cả phải chăng. Dưới đây là danh sách một vài địa chỉ ăn uống tại Cần Giờ bạn không nên bỏ qua.

Nhà hàng Duyên Hải trong xã Cần Thạnh, ĐT: 028. 8740366 nổi tiếng với món sò tái thái (hay gọi là tiết canh sò huyết). Hay nhà hàng Hàng Dương nằm ở xã Long Hòa và quán Thanh Lịch có món lẩu cua được khen ngon rất nhiều.

Gần bãi biển là khu chợ hải sản nổi tiếng của Cần Giờ, bạn có thể vào chợ lựa chọn những món yêu thích như: tôm tích, hào, ốc hương, ốc móng tay… Bạn có thể thuê hoặc mượn dụng cụ để chế biến tùy theo sở thích.

Cần Giờ có nhiều khách sạn, nhà nghỉ để bạn lựa chọn như khách sạn Nhạn Trắng (tiêu chuẩn 1 sao): Khách sạn nằm tại địa chỉ 139 Duyên Hải, trung tâm Cần Thạnh. Khách sạn Khánh Vân nằm tại địa chỉ 281 Tắc Truất, thị trấn Cần Thạnh có giá thuê từ 250.000 - 400.000 đồng. Khách sạn gần sát ngay biển nên các bạn có thể ra biển chơi, hóng gió, nướng hải sản,… rất thuận tiện.

Cần Giờ resort (tiêu chuẩn 3 sao): Resort này nằm trong khu nghỉ dưỡng sinh thái (Thanh Đới, Long Hòa). Trong số các reosrt tại Cần Giờ, Cần Giờ resort có diện tích lớn nhất và được đánh giá cao về không gian lẫn chất lượng phục vụ.

Hòn ngọc phương Nam resort (tiêu chuẩn 3 sao) nằm tại địa chỉ 1227/65, Duyên Hảo, Đồng Tranh, Long Hòa, Cần Giờ. Resort có số lượng phòng lớn, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi lại rất gần bãi biển 30/4 nên được rất nhiều du khách chọn làm nơi nghỉ chân.

Ngoài ra, các nhà nghỉ có ban công với tầm view đẹp, các thiết bị trong phòng khá đầy đủ, giá thuê lại rẻ, chỉ khoảng 250.000 đồng/phòng.

img
Một góc biển Cần Giờ

Chơi gì ở Cần Giờ?

Bạn đặt chân đến Khu du lịch Vàm Sát có thể khám phá với nhiều dịch vụ hấp dẫn như: chinh phục tháp Tang Bồng cao 26 m để ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng ngập mặn Cần Giờ. Thử cảm giác mạnh với dịch vụ đi thuyền câu cá sấu, tham quan Đầm Dơi, Sân Chim….Vé vào cổng 35.000 đồng một vé. Các dịch vụ được tính theo qui định của khu du lịch phù hợp cho du khách lựa chọn.

Trong Khu du lịch Đảo Khỉ, ngoài khám phá thế giới của các chú khỉ tinh nghịch, bạn cũng có thể đi trên cây cầu gỗ, nhìn xuống chân là cả bầy cá sấu chục con nổi lên mặt nước. Đặc biệt, có thể thử trò câu cá sấu với giá 20.000/ lượt.

Ở bãi biển Cần Giờ, tuy không trong xanh như biển Vũng Tàu, Nha Trang nhưng có màu nước đặc trưng và bãi cát mềm mịn luôn là điểm đến cuối tuần của nhiều du khách thích yên tĩnh, vắng vẻ. Bạn có thể thoải mái tổ chức các trò chơi vận động trên biển như kéo co, bóng chuyền, bóng đá

img
Bạn có thể nô đùa với đàn khỉ tại đảo Khỉ

Bạn cũng có thể đến Lăng ông Thủy Tướng ở gần chợ để tìm hiểu những nét đặc sắc của ngư dân miền biển Cần Giờ và nơi lưu giữ bộ xương cá voi dài 12 m. Hàng năm đến rằm tháng 8 âm lịch, ngư dân nơi đây tổ chức Lễ Nghinh Ông với những phong tục truyền thống đặc sắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.