Showbiz

Đầu năm, Kim Tử Long “dằn mặt” YouTuber đăng tin giả NSƯT Quế Trân qua đời

04/02/2022, 13:16
image

Đầu năm mới, NSƯT Kim Tử Long thể hiện sự không hài lòng trước thực trạng đăng tin không đúng sự thật của một số YouTube.

Thông qua Youtube của mình, nghệ sĩ Kim Tử Long vừa bày tỏ thái độ sau khi tình cờ xem được một video trên YouTube với tựa đề Sao Việt đau đớn khi NSƯT Quế Trân qua đời. Anh cho biết ban đầu đọc, bản thân đã hết hồn không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

img

NSƯT Kim Tử Long

“Tuy nhiên, đây chỉ là một clip không có thật. Tôi cũng từng bị như vậy, nhiều kênh đăng mình đột tử, nghệ sĩ khóc thương tiếc…Tôi đã gọi ngay cho Quế Trân, cô ấy cũng than phiền về điều này”, anh chia sẻ.

Theo Kim Tử Long, chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh, có công nghệ để truyền thông tốt. Tuy nhiên, công nghệ là ưu điểm, cũng là nhược điểm khi xảy ra nhiều tệ nạn.

Một trong những tệ nạn lớn là mọi người thoải mái, tự do đưa lên mạng xã hội ngay cả những thông tin thiếu kiểm chứng, có cũng như không. Điều đó khiến cộng đồng mạng hoang mang, không biết đâu thật, đâu giả.

img

Kênh YouTube đăng tin giả nghệ sĩ Quế Trân qua đời

“Tôi chỉ mong mọi người đưa lên mạng những thông tin kiểm chứng, đừng đưa những điều không đúng sự thật. Quan trọng hơn, hãy để người xem tin tưởng vào YouTube, để họ thấy đây là nơi đáng tin cậy chứ không phải bật lên để xem mấy kênh tào lao, xàm xí, rồi ngày nào đó họ không còn tin tưởng vào những gì các bạn đăng lên”, anh nói.

Đồng thời, nam nghệ sĩ cũng mong những người đăng tin câu view không đúng sự thật hãy tháo những clip xuống. Anh khuyến khích mọi người nên tìm những thông tin hay, chính xác, hấp dẫn và đúng sự thật để đăng tải.

Đối với việc đăng tin sai lệch nhằm câu view, “Ông hoàng cải lương” cho rằng điều đó có thể câu view ban đầu được, nhưng sau đó sẽ làm người đọc bị tổn thương vì biết mình bị lừa. Ngoài ra, những nạn nhân bị tung tin đồn nhảm cũng có thể khởi kiện.

“Những YouTuber đăng clip gây ảnh hưởng tới cuộc sống đời thường, xúc phạm người khác, các bạn hãy suy nghĩ kỹ khi đăng tải các video. Đừng có hôm nay nghệ sĩ này chết, mai người kia chết. Mãi như vậy rồi những thông tin thật, người ta cũng không còn tin nữa”, Kim Tử Long tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.