Chất lượng sống

Đầu năm mới, nhiều cán bộ y tế tham gia hiến máu

27/02/2018, 11:21

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, toàn thể cán bộ y tế BV Mắt Hà Nội 2 đã tham gia hiến máu.

hiến máu bệnh viện Mắt TƯ

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, cán bộ y tế BV Mắt Hà Nội 2 đã tham gia hiến máu

Sáng ngày 27/2/2018, BV Mắt Hà Nội 2 đã phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2018 với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

100% cán bộ, y bác sĩ đủ điều kiện sức khỏe của bệnh viện đã nhiệt tình tham gia hiến máu. Điều dưỡng Bùi Thị Yến, khoa Khám bệnh chia sẻ: "Đây là lần thứ 3 em tham gia hiến máu. Mỗi lần hiến máu không chỉ góp phần cứu giúp các bệnh nhân khác mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe của chính mình". Còn BS. Trần Ngọc Hưng, Chủ tịch Công đoàn BV Mắt Hà Nội 2 chia sẻ: “Là những người làm trong nghề y nên chúng tôi hiểu rất rõ về tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện. Vì thế Chương trình lần này không chỉ nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học Truyền máu T.Ư về tình trạng khan hiếm máu, trong đó có tình trạng báo động của nhóm máu O, mà còn là cơ hội để những người thầy thuốc có hành động cụ thể, thiết thực tiếp sức, tiếp thêm nguồn sống và nối dài hy vọng cho các bệnh nhân cần máu”.

Theo TS-BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương hiện tỉ lệ người hiến máu ở nước ta khoảng 1,6% dân số, tuy nhiên tình trạng khan hiếm máu vẫn diễn ra có tính chu kỳ vào dịp hè, Tết Nguyên Đán. Đó là khi lực lượng hiến máu chính là học sinh sinh viên bước vào đợt nghỉ kéo dài. Thống kê tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho thấy lực lượng hiến máu chủ yếu là học sinh sinh viên, các đối tượng khác chỉ chiếm 37%. Do đó, việc dịch chuyển đối tượng hiến máu, vận động các tầng lớp nhân dân khác tham gia hoạt động tình nguyện này sẽ giúp tránh được tình trạng thiếu máu xảy ra trầm trọng tại một số thời điểm như hiện nay.

Ông Hưng cũng cho biết, chương trình hiến máu tình nguyện lần này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm bổ sung nguồn máu khan hiếm vốn đang diễn ra, đồng thời, hướng tới khơi dậy tinh thần tình nguyện của tập thể cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2 trong các hoạt động xã hội và tiếp sức cho các bệnh nhân đang cần máu cấp cứu, điều trị.

Trước đó, tại nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, các cán bộ, nhân viên, y bác sĩ cũng đã nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.