Bất động sản

Đầu quý IV/2019, thị trường BĐS Đà Nẵng có tín hiệu khả quan

31/10/2019, 19:13

Sau thời gian chững lại bởi yếu tố siết chặt pháp lý, BĐS Đà Nẵng đầu quý IV/2019 đang "ấm dần" đặc biệt khu vực phía Nam và biệt thự ven sông.

img
Sau quý III/2019 thị trường có phần trầm lắng, bất động sản Đà Nẵng đầu quý IV/2019 đã rục rịch trở lại với hàng loạt dự án được tung ra.

Thị trường BĐS Đà Nẵng sau 9 tháng chững lại bởi nhiều yếu tố siết chặt pháp lý, các chủ đầu tư bắt đầu đi chậm dần để chuẩn bị kỹ càng hơn dự án của mình. Đối lập với bức tranh thị trường cách đây 2 năm, BĐS nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng năm 2019 không còn là câu chuyện của condotel và biệt thự biển.

Theo bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn, Savills TP.HCM, sau một thời kỳ phát triển quá nóng, căn hộ nghỉ dưỡng đã bộc lộ một số thiếu sót trong quản lý và pháp lý. Chưa kể, nếu xét về giá trị tăng giá của dòng sản phẩm này lại không bền vững và tốc độ tăng trưởng không cao.

Trong bối cảnh khung pháp lý của căn hộ khách sạn condotel chưa được hoàn thiện và quỹ đất ven biển Đà Nẵng dành cho biệt thự nghỉ dưỡng ngày càng hạn chế, thị trường đang dịch chuyển hướng sự chú ý đến các dòng sản phẩm thay thế. Trong đó, có sản phẩm đất nền, biệt thự ven sông ngoại ô.

img
Khánh hàng có xu hướng dịch chuyển đầu tư trong quý IV/2019

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn Savills Hà Nội nhận định: “Theo định hướng điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Nẵng với một trong hai hướng mũi nhọn là Đông Nam - khu vực gần Quảng Nam và sông Cổ Cò; phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng trong tương lai dự kiến sẽ đón nhận thêm các sản phẩm biệt thự, nhà phố ven sông, bên cạnh các biệt thự ven biển. Nếu các chủ đầu tư nắm bắt được vị trí thuận lợi cũng như có định hướng đầu tư dẫn đầu thị trường thì việc dòng chảy BĐS hướng về khu vực giáp sông là điều rất thông minh”.

Khu vực ven biển Đà Nẵng đã quá tải với hàng loạt dự án trong suốt thời gian qua nên nhà đầu tư được khuyên là nên dịch chuyển xu hướng sang những vùng giáp sông, cụ thể là khu vực phía Nam TP Đà Nẵng. Bởi hầu hết dự án giáp sông ở đây đều gần với biển, phù hợp để phát triển dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng.

img
Sông Cổ Cò - Thiên đường mới cho những dự án BĐS hạng sang

Đặc biệt, con sông Cổ Cò nối Đà Nẵng - Hội An (Quảng Nam) sẽ được thông luồng toàn tuyến trước tháng 9/2020 sẽ mở ra rất nhiều tiềm năng để phát triển các sản phẩm, điểm tham quan du lịch cũng như các sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng dọc bờ sông. Từ cuối tháng 4/2019, lãnh đạo hai tỉnh thành đã thống nhất phối hợp trong quy hoạch hệ thống các điểm dừng chân, vui chơi giải trí phục vụ phát triển du lịch dọc tuyến sông Cổ Cò hiệu quả nhất nhằm đẩy mạnh, khai thác tối đa tiềm năng du lịch đường sông của hai địa phương.

Bên cạnh đó, khu vực này còn chào đón trung tâm thương mại VV Mall nằm trong khối đế của tổ hợp khách sạn JW Marriott đang được xây dựng trên bãi biển Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn). Với những tiện ích hấp dẫn xung quanh như bãi biển sạch, sân golf quốc tế, trường học quốc tế, môi trường cực kỳ đáng sống với giao thông thuận tiện, không kẹt xe, việc di chuyển giữa Đà Nẵng và Hội An dễ dàng hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của các nhà đầu tư khó tính.

img
Tiện tích giải trí liền kề là điểm cộng cho các dự án phía Nam Đà Nẵng

Được biết, khu vực phía Nam đang có thông tin rò rỉ về một số dự án biệt thự ven sông. Những dự án này được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho việc hoàn thiện hạ tầng và tiện ích trước khi ra mắt. Đây là tín hiệu đáng mừng dành cho các nhà đầu tư vì lâu nay chưa một đơn vị nào chú trọng vào hạ tầng, thậm chí là thường xuyên chậm tiến độ xây dựng so với hợp đồng.

Đặc biệt trong hoàn cảnh các nhà đầu tư còn e ngại về tính pháp lý của các bất động sản khu vực Quảng Nam, với việc có sổ đỏ từng căn từ trước khi mở bán, các dự án biệt thự nghỉ dưỡng này sẽ là những sản phẩm giành được trọn vẹn niềm tin của khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.