Quốc tế

"Đấu sĩ" Italia bắn hạ "bò tót" Tây Ban Nha

28/06/2016, 01:21
image

Italia đã có một chiến thắng thuyết phục trước đội bóng đến từ xứ sở bò tót Tây Ban Nha.

1467050589188_lc_galleryImage_Italy_s_Graziano_Pel

Pele đã ghi bàn thắng thứ hai để "kết liễu" Tây Ban Nha ở những phút bù giờ.

Bước vào trận đấu tại vòng 1/8 EURO 2016 với tâm thế bắt buộc phải thắng, cả Tây Ban Nha và Italia đều không muốn gặp những bất lợi quá sớm. Chính vì thế trong những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội bóng đều thi đấu chậm rãi, chắc chắn hòng thăm dò đối thủ.

Tuy nhiên, sau đó, không khí trận đấu đã bất ngờ trở nên vô cùng kịch tính khi ĐT Italia đã chủ động đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ với nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Và nếu như không có sự xuất sắc của De Gea thì Tây Ban Nha đã phải nhận hai bàn thua vào các phút thứ 8 và 11 của trận đấu khi Pele và Giaccherini thay nhau dứt điểm cận thành nguy hiểm.

Những nỗ lực tấn công liên tục của đội bóng áo thiên thanh cuối cùng cũng đã được đền đáp khi vào phút thứ 33 sau một tình huống Italia được hưởng phạt đền. Trong pha bóng này, De Gea đã không thể bắt dính bóng sau pha đá phạt với lực đi rất mạnh của Eder tạo điều kiện cho Chiellini lao lên đá bồi mở tỷ số cho Italia.

Bàn thắng này cũng khép lại hiệp một với tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về phía ĐT Italia .

Sang đến hiệp thi đấu thứ hai, Tây Ban Nha cố gắng đẩy cao đội hình dồn ép Italia để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự chặt chẽ và vô cùng khôn ngoan mà người Ý triển khai đã không cho hàng công tuyển Tây Ban Nha cơ hội xuyên thủng mảnh lưới của Buffon. Không những thế, ở những phút bù giờ cuối cùng, Tây Ban Nha còn phải nhận thêm một bàn thua nữa sau khi Pele có pha volley đẹp mắt hạ gục thủ thành De Gea.

Chung cuộc, Italia giành thắng lợi với tỷ số 2-0 và giành vé vào chơi ở vòng tứ kết EURO 2016.

Tỷ số chung cuộc: 2-0

Cầu thủ ghi bàn: Chiellini 33", Pele 90+1"

Đội hình xuất phát:

Italia: 1 Gianluigi Buffon 3 Giorgio Chiellini 15 Andrea Barzagli 19 Leonardo Bonucci 2 Mattia De Sciglio 8 Alessandro Florenzi 16 Daniele de Rossi 18 Marco Parolo 23 Emanuele Giaccherini 9 Graziano Pelle 17 Eder

Tây Ban Nha: 13 David De Gea 3 Gerard Pique 15 Sergio Ramos 16 Juanfran 18 Jordi Alba 5 Sergio Busquets 6 Andres Iniesta 10 Cesc Fabregas 7 Alvaro Morata 21 David Silva 22 Nolito

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.