Hồ sơ tài liệu

Đầu sỏ khủng bố Paris đang lên kế hoạch tấn công Brussels (Bỉ)

21/03/2016, 06:57

Nghi can Salah Abdeslam đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho việc nối lại các hoạt động khủng bố ở Brussels.

160318140027-salah-abdeslam-info-card-exlarge-169
Salah Abdeslam - Nghi can chủ mưu vụ tấn công khủng bố Paris khiến 130 người chết hồi tháng 11 năm ngoái, thú nhận đang lên kế hoạch tấn công Brussels (Bỉ)

Chiều tối qua, ông Didier Reynders Ngoại trưởng Bỉ cho biết: nghi can đầu sỏ Salah Abdeslam trong vụ tấn công khủng bố Paris khiến 130 người chết hồi tháng 11 năm ngoái, đã khai với rằng đang lên kế hoạch tấn công ở thủ đô Brussels, theo AFP.

Nghi can Salah Abdeslam đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho việc nối lại các hoạt động khủng bố ở Brussels. Các nhà điều tra tìm thấy rất nhiều vũ khí, chất nổ tại nơi hắn lẩn trốn. Thậm chí, tên này đã kịp xây dựng một mạng lưới tay chân mới, ông Reynders nói:

Cảnh sát Bỉ đã bắt 5 nghi can khủng bố Paris trong cáccuộc bố ráp, trong đó có cả tên Salah Abdeslam ngày thứ bảy vừa qua. Gia đình cho Salah Abdeslam cũng đã bị bắt để điều tra.

Ngay say đó, Tổng thống Pháp François Hollande đã có cuộc họp báo chung với Thủ tướng Bỉ Michel Charles tại thủ đô Brussels.  Ông Hollande khẳng định: các cơ quan tư pháp của nước này sẽ sớm đề nghị các cơ quan chức năng của Bỉ về việc dẫn độ Abdeslam về Pháp xét xử do tên này là đối tượng truy nã trên toàn châu Âu. 

Ngoài ra, giới cức Bỉ cho biết sẽ vẫn tiếp tục các cuộc bố ráp khác, bởi mạng lưới của chúng trải rộng không chỉ tại Bỉ hay Pháp mà còn ở nhiều nước Châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.