Thế giới

"Đấu súng" với khủng bố, cảnh sát Bỉ tiêu diệt 2 nghi phạm

16/01/2015, 13:11

Nguồn tin tình báo cũng cho biết, cơ quan tình báo Liên minh châu Âu và Trung Đông đã xác định một "mối đe dọa sắp xảy ra" đối với Bỉ và có thể tiếp đến là Hà Lan.

Cảnh sát bắn chết 2 trong số 3 nghi phạm
Cảnh sát bắn chết 2 trong số 3 nghi phạm

Cuộc đột kích của cảnh sát nhằm vào một tiệm bánh mì cũ ở thành phố Verviers, phía đông Bỉ. Cảnh sát và nhóm phần tử khủng bố đã có màn đấu súng dữ dội.

Các nhà chức trách Bỉ cho biết, 2 phần tử khủng bố đã bị bắn chết. Nghi can thứ ba bị thương và bị bắt giam tại một tòa nhà ở phía đông thành phố Verviers, phát ngôn viên của Tòa án Thierry Werts nói với các phóng viên.

Một quan chức cao cấp của Chính phủ Bỉ cung cấp thêm thông tin rằng, các phần tử khủng bố bị cáo buộc là đã nhận chỉ đạo từ tổ chức khủng bố Hồi giáo ISIS .

Nhóm khủng bố này gồm có 10 thành viên. Một số thành viên nhóm khủng bố này thậm chí đã tới Syria và gặp gỡ với tổ chức ISIS. Vụ tấn công này được cho là nhằm trả thù các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu tại Syria và Iraq.

Trước đó, cảnh sát Bỉ đã tiến hành điều tra các hoạt động khủng bố nhằm vào nước này để ngăn chặn các nguy cơ tấn công. "Cuộc điều tra đã xác định rằng, nhóm khủng bố đã nhận được lệnh để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố lớn tại Bỉ trong thời gian tới", Phát ngôn viên Thierry Werts nói.

Verviers là thành phố nằm cách Brussels khoảng 69 dặm (111 km) về phía đông - đông nam và cách Paris 200 dặm (322 km) về phía đông bắc.

Vụ khủng bố này được cho là có liên hệ với với vụ tấn công tuần trước tại Paris .

Ba phần tử khủng bố trong cuộc đột kích Verviers đã bị theo dõi trong một thời gian trước đó, ông Werts cho biết. Cũng theo quan chức này, hiện, hoạt động theo dõi chống khủng bố đang được theo dõi chặt chẽ tại các thành phố khác tại Bỉ.

Một nguồn tin tình báo phương Tây tiết lộ, mối đe dọa khủng bố sẽ liên tục xuất hiện. Các phân tử khủng bố, lên đến 180 người, hiện đang "án binh" và sẵn sàng thực hiện các vụ tấn công tại Pháp, Đức, Bỉ và Hà Lan bất cứ khi nào. Nguồn tin cũng cho biết, cơ quan tình báo Liên minh châu Âu và Trung Đông đã xác định một "mối đe dọa sắp xảy ra" đối với Bỉ và có thể tiếp đến là Hà Lan.

Cao Sơn (Theo CNN, AFP, AP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.