Chính trị

Đấu tranh khi nào Trung Quốc rút giàn khoan HD 981 mới thôi

16/05/2014, 19:59

Lớp Cao cấp Lý luận chính trị các cơ quan Trung ương K31 nhân chuyến thăm quan và học tập tại Đà Nẵng đã đến thăm và trao quà cho Chi Đội Kiểm ngư 3, dưới chân bán đảo Sơn Trà.

Chiều 16/5/2014, trong chuyến tham quan và học tập tại Đà Nẵng, lớp Cao cấp Lý luận chính trị các cơ quan Trung ương K31 đã đến thăm và tặng quà Chi Đội Kiểm ngư 3- Chi Cục Kiểm ngư Vùng 2, dưới chân bán đảo Sơn Trà.

Cô chủ nhiệm và Ban cán sự lớp Cao cấp LLCT Các cơ quan Trung ương K 31 tới thăm hỏi, chúc lực lượng Kiểm ngư vững vàng nơi đầu sóng
Cô chủ nhiệm và Ban cán sự lớp Cao cấp LLCT Các cơ quan Trung ương K 31 tới thăm hỏi, chúc lực lượng Kiểm ngư vững vàng nơi đầu sóng

Thạc sỹ- Giáo viên chủ nhiệm lớp Lê Thị Hoa xúc động nói; "Món quà 50 triệu này là tấm lòng của lớp gửi đến các anh với sự nhắn nhủ hay vững tâm bám biển, bảo vệ ngư trường, giữ chủ quyền đất nước”.

Lớp phó Nguyễn Thế Hùng (Công tác tại Công an TP Hà Nội) đại diện cho học viên của lớp Cao cấp Lý luận chính trị các cơ quan Trung ương K31 tâm sự, tập thể lớp chọn Đà Nẵng làm điểm đến, ngoài 1 phần là yêu thích TP biển xinh đẹp này còn muốn trực tiếp đến với anh em kiểm ngư trong những ngày biển Đông đầy sóng gió, để nói lời tri ân, mong các anh bền trí, phía sau các anh còn có 90 triệu dân, luôn sẵn sàng hỗ trợ, quyết giữ chủ quyền trên biển.

Đáp lại tình cảm đó, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam Hà Lê (được điều động vào trực tiếp điều hành Chi đội Kiểm ngư 3 tại bờ biển Đà Nẵng- đảo Hoàng Sa) đã cảm ơn sự hỗ trợ trực tiếp của tập thể lớp, dù chỉ là 1 lớp học, nhân chuyến đi tham quan và học tập nhưng với tinh thần của những người con đất Việt đã biết san sẻ cùng nhau, giúp đỡ nhau trong những lúc khó khăn và hứa rằng sẽ dùng số tiền ủng hộ của lớp đúng mục đích để tiếp tục phát triển lực lượng Kiểm ngư ngày càng mạnh mẽ.

Tình cảm, niềm tin và sự sẻ chia của mỗi người trong đất liền là điểm tựa vững chắc cho lực lượng kiểm ngư nơi đầu sóng ngọn gió
Tình cảm, niềm tin và sự sẻ chia của mỗi người trong đất liền là điểm tựa vững chắc cho lực lượng kiểm ngư nơi đầu sóng ngọn gió

“Chi Đội Kiểm ngư 3 là đơn vị trực tiếp tham gia đấu tranh, đối đầu với đội quân bảo vệ giàn khoan HD 981 của Trung Quốc trên biển Đông. Thời gian qua, hầu hết tàu Kiểm ngư trên biển đều bị tàu Trung Quốc đâm hư hại. Tuy nhiên, vật chất chỉ là 1 phần, còn tinh thần mới là quan trgọn. Dù đội quân của Trung Quốc rất hùng mạnh và ngang ngược nhưng chúng tôi không hề nao núng. Lực lượng kiểm ngư của chúng tôi quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, dùng mọi biện pháp trực tiếp đấu tranh đến khi nào phía Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam mới thôi"- anh Hà Lê nhận định.

Còn Chi Đội trưởng Chi Đội Kiểm ngư 3 Trần Văn Khôi cho biết: “Chi Đội của chúng tôi vừa chính thức ra mắt ngày 15/4/2014. Mới thành lập thì biển Đông dậy sóng nên nhiệm vụ của chúng tôi càng nặng nề hơn. Vì thế, lực lượng đã xác định rằng, tất cả đồng tâm đồng lòng cùng gánh vác, sẻ san, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổ quốc đã giao cho. Chúng tôi ghi nhận những tấm lòng của anh chị em học viên lớp Cao cấp Lý luận chính trị K31 đã đến giúp đỡ cho anh em Kiểm ngư trong lúc “dầu sôi lửa bỏng” như thế này”.                                                                         

Nga Dương

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.