Showbiz

Đấu trường nhan sắc tìm cách “sống chung” cùng Covid-19

03/03/2021, 06:15

Một số đơn vị đã mạnh dạn lên kế hoạch tái khởi động cuộc thi nhan sắc - với những thay đổi mới, hướng đi mới.

img

Á hậu Ngọc Thảo là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss Grand International 2020

Trở lại trong hoang mang

Hơn một năm qua, khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều cuộc thi nhan sắc ở trong trạng thái “ngủ đông”. Tính đến đầu tháng 3/2021, 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh đã lên kế hoạch tái khởi động. Cụ thể, Miss Grand International sẽ diễn ra tại Thái Lan trong gần 1 tháng từ ngày 1 - 28/3; Miss Universe dự kiến tổ chức ngày 16/5 tại Mỹ; Miss Charm tại Việt Nam dự kiến diễn ra vào tháng 9. Một số cuộc thi cấp quốc gia cũng được trở lại, song tâm thế chung của BTC vẫn là sự thận trọng, thăm dò.

Miss Grand International là cuộc thi nhan sắc quốc tế đầu tiên trở lại sau thời gian dài trì hoãn. Với tình hình hiện tại, cuộc thi được tổ chức khá gấp gáp.

Theo lịch trình được BTC công bố, ngày 1/3, các thí sinh có mặt để hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu. Sau 14 ngày cách ly, các thí sinh có 13 ngày để thể hiện tài năng.

Đêm 24/3 thi National Costume; Đêm 25/3 thi bán kết và chung kết diễn ra đêm 27/3. Tuy nhiên, tất cả các hoạt động đều phải đảm bảo công tác phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Theo Siam Rath, ông Nawat Isara Kraisil, Chủ tịch, người sáng lập cuộc thi Miss Grand International cho biết, dù dịch bệnh khiến đi lại hạn chế nhưng số lượng thí sinh năm nay vẫn là 60 đại diện đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chính vì vậy, công tác phòng chống dịch được đảm bảo tối đa. BTC sẽ chuẩn bị xe cấp cứu đón thí sinh tại sân bay, sau đó được xét nghiệm và cách ly trong 14 ngày. Nếu bị nhiễm Covid-19, thí sinh sẽ bị loại và điều trị đến khi phục hồi sẽ được trở về nước.

Hoãn tổ chức các cuộc thi nhan sắc là một quyết định khó khăn, quyết định tái khởi động cuộc thi cũng là một nước đi mạo hiểm của BTC.

Bên cạnh sức khoẻ, dịch bệnh khiến nền kinh tế lao đao, doanh nghiệp điêu đứng, vì thế việc kêu gọi tài trợ và chất lượng thí sinh tham gia cũng gây lo ngại.

Song, Miss Grand International may mắn khi vẫn có các doanh nghiệp đồng hành. Thậm chí, ông Nawat Isara Kraisil sẵn sàng tuyên bố: “Chúng tôi không sử dụng ngân sách của Chính phủ cho cuộc thi, dù chỉ 1 baht”.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Giám đốc Công ty Elite Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi Miss Charm International 2020 tiết lộ, dù kinh tế khó khăn, nhưng BTC cuộc thi cũng nhận được sự đồng cảm của các đối tác khi họ sẵn sàng chia sẻ và đồng hành với cuộc thi.

“Những khoản chi phí thêm cho nhân sự, truyền thông giữ lửa cho cuộc thi là việc chúng tôi chấp nhận vì cũng nằm trong kế hoạch dự phòng của BTC. Trong thời gian chờ đợi, các thí sinh cũng nỗ lực tập luyện các kỹ năng. Đến giờ, chúng tôi chỉ sốt ruột đợi đến lúc dịch bệnh được khống chế để có thể tổ chức cuộc thi một cách kỹ lưỡng nhất”, bà Thúy Nga nói.

Nỗ lực tìm hướng đi mới

img

Nguyễn Thị Quỳnh Nga là đại diện Việt Nam tham dự Miss Charm International 2020

Thực tế, Miss Earth, Hoa hậu Hong Kong… là những cuộc thi kiên quyết không hoãn tổ chức mà thay đổi theo hình thức online. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sức lan toả của những cuộc thi này không được như kỳ vọng.

Chúng tôi vẫn đang lên kế hoạch cho một sân khấu với đầy đủ âm thanh, ánh sáng hoành tráng cho đêm chung kết. Sự thay đổi rõ nhất là khán đài chỉ hạn chế với 500 chỗ ngồi. Người đẹp chiến thắng sẽ nhận được chiếc vương miện danh giá và giải thưởng trị giá 6 triệu bath (khoảng 4,4 tỷ đồng.
Ông Nawat Isara Kraisil, Chủ tịch, người sáng lập cuộc thi Miss Grand International


Tờ News24 nhận định, đại dịch toàn cầu đã đặt ra thách thức cho tất cả các sự kiện lớn, đặc biệt với cuộc thi nhan sắc - vốn có đặc thù là sự góp mặt của đông đảo người đẹp, khán giả dưới ánh đèn sân khấu lộng lẫy, những tràng pháo tay trong đêm chung kết. Đó cũng là lý do khiến BTC phải đau đầu tìm hướng đi mới cho phù hợp để tái khởi động cuộc thi khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đơn cử như cuộc thi Hoa hậu Nam Phi 2020 được tổ chức vào cuối năm ngoái. Giám đốc cuộc thi - bà Lisa Shein phải thừa nhận với News24 rằng, việc giao lưu với người hâm mộ trong các hoạt động ngoài trời là một thách thức lớn.

Đó còn chưa kể vô vàn những câu chuyện “dở khóc, dở cười” trong hậu trường như: Việc trang điểm, chụp hình cho hàng chục thí sinh nhưng vẫn phải đảm bảo thẩm mỹ, tiến độ và khoảng cách tiếp xúc.

“Chúng tôi mất nhiều thời gian hơn, đặc biệt đối với các chuyên gia trang điểm. Sau khi trang điểm xong, các cô gái sẽ đeo khẩu trang, các lớp trang điểm nhanh bị nhoè đi, chuyên gia liên tục phải chăm chút lại cho các thí sinh trong suốt buổi chụp hình. Ngoài ra, các thí sinh cũng không có nhiều bức ảnh chụp chung với nhau, bộ phận hậu kỳ buộc phải lên một ý tưởng để ghép hình mỗi người sao cho phù hợp”, bà Lisa Shein bộc bạch.

Không riêng Hoa hậu Nam Phi 2020, các cuộc thi nhan sắc sắp tới cũng buộc BTC phải có sự thay đổi trong quy cách tổ chức.

Dù chưa đưa ra kết luận cuối cùng, song Phó chủ tịch Tổ chức Miss Universe, Shawn McClain khẳng định: “Đây sẽ là cơ hội chúng ta thay đổi một chút, thay đổi một số điều về Miss Universe. Tôi không thể nói nhiều chi tiết bây giờ, nhưng sẽ có những thay đổi trong một số phần của chương trình, một số khía cạnh của cuộc thi để biến cuộc thi năm 2021 giống như một sự phát triển của Miss Universe. Chúng tôi có rất nhiều người, một đội khổng lồ đang suy nghĩ, tạo ra format mới, cách làm mới và chúng tôi đang làm việc đó. Hiện tại, đại dịch mang lại nhiều tiêu cực, nhưng cũng có nhiều mặt tích cực”.

Ở góc độ tích cực hơn, bà Thuý Nga cho rằng: “Đến giờ có thể nói, cả thế giới đã quen với cách làm việc online, nên chúng tôi cảm thấy khá thoải mái khi tiếp tục cùng nhau lên kế hoạch cho việc tái khởi động lại cuộc thi. Tôi tin rằng, dịch bệnh Covid-19 cũng sẽ mở ra nhiều hình thức làm việc mới, biết đâu thử thách này cũng sẽ giúp chúng ta mở ra những cách cửa mới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.