Xem - ăn - chơi

Đấu trường tiếu lâm hay Đấu trường... bi kịch?

03/07/2016, 19:40

Những tiết mục ngày càng nhạt và những tiết mục bi ngày càng nhiều khiến Đấu trường tiếu lâm bị chỉ trích.

Đaáu trường tiếu lâm

Đấu trường tiếu lâm bị chỉ trích vì thí sinh quá làm dụng các yếu tố bi kịch.

Là một trong những gameshow hài được yêu thích bởi quy tụ những gương mặt huấn luyện viên đang rất ăn khách của làng hài là Trấn Thành, Trường Giang, Đức Thịnh, Thu Trang và Tiến Luật, Đấu trường tiếu lâm được nhiều người kỳ vọng sẽ tìm ra những gương mặt hài trẻ tiềm năng và mang lại những tràng cười sảng khoái, thư giãn cho khán giả như chính tên gọi của chương trình.

Thế nhưng, càng vào sâu vòng trong, các tiết mục của các thí sinh càng khiến khán giả thất vọng bởi sự một màu, nhạt nhẽo và thiếu điểm nhấn. Không chỉ vậy, các tiết mục có xu hướng “bi kịch hóa” khiến không ít người thất vọng. Mới đây, tập 12 của Đấu trường tiếu lâm lên sóng tối 28/6, hai thí sinh Thanh Phong và Minh Ngọc bị các HLV nhắc nhở nghiêm khắc vì lạm dụng chính kịch thay vì hài kịch như đúng tính chất của chương trình.

Theo đó, với đạo cụ là xe lăn và cục tạ, Thanh Phong vào vai người ông một mình nuôi dưỡng đứa cháu bệnh tật. Cách dàn dựng tình huống có bài bản của Thanh Phong khiến khán giả rơi nước mắt. Tuy nhiên, huấn luyện viên Đức Thịnh lại bày tỏ sự không hài lòng và thẳng thắn cho rằng việc khóc quá nhiều ở Đấu trường tiếu lâm là không thích hợp.

Trong khi đó, thí sinh Minh Ngọc cũng lấy nước mắt của khán giả khi vào vai một cậu bé hồi tưởng về người mẹ đã mất thông qua chiếc mặt nạ ma quái và con búp bê. Thí sinh này lại bị HLV Đức Thịnh nhắc nhở không được hiểu nhầm hài kịch và chính kịch. Còn HLV Trường Giang cho rằng, ngay từ đầu ý tưởng kịch bản triển khai cũng đã không thể nào dựng thành một tiểu phẩm hài. Các thí sinh đang bị lạm dụng các tình tiết buồn vào tiểu phẩm để thể hiện mình có thể diễn đa dạng chứ không hề tập trung vào tạo tiếng cười cho khán giả.

ĐTTL

Nhiều bình luận bức xúc về việc lạm dụng yếu tố bi khi diễn hài

Không ít khán giả cho rằng, chương trình và các thí sinh đang quá làm dụng các yếu tố bi để “câu” khán giả. Facebook Mậu Công bức xúc: "Mình từng xem rất nhiều chương trình hài, xem rất nhiều diễn viên. Nhưng thật sự, Đấu trường tiếu lâm không thực sự thu hút mình. Đây là chương trình hài, tức là cần có tiếng cười. Nhưng qua các số mình theo dõi từ đầu đến bây giờ, thực sự tiếng cười không sảng khoái và thực sự đắt, nhiều khi không có.

Không phải chương trình này không có thí sinh tài năng, nhưng những thí sinh này rất ít. Điều khán giả cần ở một diễn viên hài là tiếng cười chứ không phải giải thích là khó khăn nên làm không được. Tôi mong muốn ở chương trình này nhiều tiếng cười hơn nữa và chúng tôi mong muốn các diễn viên thực sự có tâm với làm nghề".

Bạn Nam Trần cũng viết: "Thí sinh nào diễn để khán giả khóc lóc thì cứ phán lạc đề rồi loại khỏi giải cho rồi. Thi hài mà khóc lóc là sao? Lạm dụng quá đáng".

Trước đó, trong tập 6 của Đấu trường tiếu lâm, tiết mục của thí sinh Thanh Phong và Trâm Anh cũng từng khiến khán giả và các huấn luyện viên rơi nước mắt vì quá xúc động. Trấn Thành phải liên tục lấy tay lau nước mắt và cũng khiến nhiều khán giả phản ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.