Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào Tân Sơn Nhất

04/09/2016 15:39

TP.HCM dự kiến xây đường trên cao, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào tân sơn nhất

Đường vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất luôn kẹt xe

Ngày 4/9, Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án xây dựng đường trên cao có vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng nhằm giải quyết ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án này gồm liên danh 3 nhà đầu tư là Tổng công ty 319, Công ty TNHH dịch vụ thương mại-sản xuất-xây dựng Đông Mêkong và Công ty Cổ phần hạ tầng Đông Á đã đề xuất dự án xây dựng hệ thống đường trên cao kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) với đường Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận) theo hình thức đầu tư PPP.

Theo đó, hệ thống đường trên cao có tổng chiều dài 5.010m và rộng từ 7,5 - 12,5m. Trong đó, cầu chính dài 2.665m từ đường Trường Sơn đi vào nhà ga Quốc tế T2 nối tiếp cầu đã xây dựng tại đây và sau đó xây dựng cầu mới chạy qua trước nhà ga Quốc nội T1 và nối đến nhà ga T3. Sau đó, tiếp tục xây cầu đi dọc tuyến đường Thăng Long, qua đường Phan Thúc Duyên, xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi.

Dự án còn xây dựng thêm 6 nhánh cầu gồm: Nhánh cầu N1 bắt đầu từ cầu chính trên đường Trường Sơn, cầu rẽ trái đi cạnh phía nam nhà để xe quốc nội đi vào nhà ga T3 và vòng lên cập vào cấu chính phía đường Thăng Long dài khoảng 1.100m.

Nhánh cầu N2 từ cầu chính trên đường Trường Sơn cầu rẽ trái đi xuống, tiếp cận nhà để xe quốc nội dài 230m. Nhánh cầu N 3 bắt đầu từ đường ra cửa nhà ga phía trước tòa nhà Sasco, đi vòng để kết nối vào cầu chính tại khu vực nhà ga  T3 dài 370m.

Các nhánh cầu N 4, N5, N6 là các nhánh cầu nối xuống các đường Thăng Long, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ…

Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án tuyến đường trên cao trên sẽ được kết nối với tuyến đường trên cao số 1 –TP HCM (Cộng Hòa-Trần Quốc Hoàn Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ-Phan Đăng Lưu-Phan Xích Long-cầu Phú An (Q.Bình Thạnh).

Đồng thời, để tạo thuận lợi cho hành khách đi từ sân bay vào Trung tâm TP, đang có nhà đầu tư nước ngoài đề xuất xây dựng tuyến metro kết nối vào sân bay. Như vậy, khi hàng loạt dự án trên đưa vào sử dụng, giao thông sẽ thông suốt cho cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giải quyết tình trạng kẹt xe trầm trọng như hiện nay.

Đỗ Loan