Bất động sản

Đầu tư bất động sản vùng đô thị vệ tinh TP.HCM lên ngôi

13/12/2020, 17:36

Những năm gần đây, vùng đô thị vệ tinh TP.HCM ngày càng phát triển, thị trường bất động sản cũng vì thế bắt đầu dịch chuyển về khu vực này.

img

Đầu tư bất động sản vùng đô thị vệ tinh TP. HCM lên ngôi

Bất động sản vùng vệ tinh trở thành miền đất hứa

Báo cáo VNDirect nhận định, xu hướng 'di cư' đến các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2021, chủ yếu do giá bán tại các khu vực này vẫn ở mức thấp hơn, tương đương giá bán tại các khu vực trung tâm 4 - 5 năm trước đây, hứa hẹn một tiềm năng sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Ngoài ra, những dấu hiệu tích cực về hoạt động đầu tư công trong năm 2020, đặc biệt là việc đầu tư mạnh để phát triển cơ sở hạ tầng cũng là yếu tố kích cầu cho thị trường bất động sản đô thị vệ tinh.

Năm 2020, Chính phủ đã đề xuất chi ngân sách cho đầu tư công 2,75 triệu tỷ (119,56 tỷ USD) cho giai đoạn 2021 - 2025, tăng 37,5% so với giai đoạn 2016 - 2020, phê duyệt mở rộng tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành và khởi công xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vào tháng 9/2020.

Trong những năm gần đây, hạ tầng kết nối giữa TP.HCM với vùng vệ tinh được đẩy mạnh hình thành nhiều điểm nóng đáng chú ý như thành phố Biên Hoà, huyện Nhơn Trạch, Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu)...

Bên cạnh dự án trọng điểm quốc gia cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng loạt các tuyến đường cũng được xây dựng kết nối TP. HCM với vùng vệ tinh như tuyến Metro số 1, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Vành đai 3, xa lộ Biên Hoà - Vũng Tàu… giúp rút ngắn 30% quãng đường và thời gian di chuyển.

img

img

Hạ tầng kết nối là một trong những lý do khiến BĐS vùng vệ tinh thu hút dòng đầu tư

Lực đẩy về hạ tầng đã thúc đẩy giá nhà đất tại vùng ven tăng đáng kể. Báo cáo thị trường Quý III/2020 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, tại các khu vực vệ tinh phía Đông Sài Gòn như Bình Dương, Đồng Nai, giá đất tăng nhanh chóng bất chấp thời kỳ Covid-19. Nếu năm 2019, giá đất bình quân tại Đồng Nai dao động trong khoảng 12-14 triệu đồng/m2 thì ngay đầu năm 2020 đã đạt mức bình quân 22 triệu đồng/m2.

Không những vậy, sự phát triển về hạ tầng, kéo theo dòng đầu tư dịch chuyển về vùng lân cận, giúp "giải cứu" TP.HCM khỏi áp lực dân số. Theo thống kê, TP.HCM hiện có hơn 9,1 triệu người sinh sống, dự kiến đến năm 2030 con số này sẽ tăng lên 11 triệu người và trở thành siêu đô thị, trong khi đó diện tích thành phố chỉ khoảng 2.100km2. Trong suốt nhiều năm qua TP.HCM đã đối mặt với tình trạng "đất không nở ra", nhưng tỉ lệ nhập cư mỗi năm ngày càng lớn.

Bất động sản đảo đô thị vệ tinh: Cú hích đột phá thị trường

Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, có 2 kịch bản sẽ xảy ra đối với thị trường BĐS Việt Nam trong năm 2021. Trong đó, nếu các chỉ tiêu vĩ mô được đảm bảo, thị trường BĐS sẽ phát triển ở mức cao hơn năm 2019, các siêu dự án quy mô lớn phát triển theo hướng xanh - thông minh sẽ tiếp tục tạo ra sức nóng và dẫn dắt trên thị trường.

Với những lợi thế về quỹ đất sạch và thiên nhiên hiện hữu, cùng hạ tầng kết nối không ngừng được đầu tư, khu vực vệ tinh như Đồng Nai nghiễm nhiên trở thành “miền đất hứa” để phát triển những đại dự án quy hoạch theo mô hình sinh thái.

imgimg

Đô thị sinh thái thông minh Aqua City vừa ra mắt loại hình BĐS đảo đô thị

Trong xu thế đó, Bất động sản đảo đô thị tự nhiên đang được xem là "nhân tố" đột phá thị trường, thu hút mạnh mẽ những cư dân thành đạt coi trọng không gian sống xanh đẳng cấp và các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội sinh lời hấp dẫn. Chưa hết, tính khan hiếm của bất động sản đảo cũng là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tiên phong phát triển những giá trị sống đẳng cấp tại đảo đô thị, phân kỳ Phoenix South thuộc đảo Phượng Hoàng vừa ra mắt đang là từ khoá dẫn dắt thị trường bất động sản vệ tinh những ngày gần đây.

Nằm giữa miền xanh sinh thái Aqua City, Phoenix South thừa hưởng sự hài hòa thiên phú trong thế đất mang dáng hình loài chim quý Phượng Hoàng, là biểu tượng của sự trù phú, thịnh vượng, quyền lực nhưng cũng rất an hòa. Phân khu được quy hoạch và phát triển trên đảo tự nhiện, giữa bốn bề cây xanh sông nước thỏa mãn lối sống xanh thượng lưu, giàu trải nghiệm cho cư dân hiện đại.

img

img

Chuỗi tiện ích xanh hiện đại kiến tạo không gian đẳng cấp cho cư dân Phoenix Shouth

Giá trị sống xanh đắt giá của cư dân đảo Phoenix South được nâng tầm từ quy hoạch hạ tầng hiện đại, đồng bộ với chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp “ngay tại cửa” như công viên ven sông, quảng trường công cộng, khu cắm trại, bến thuyền Kayak, clubhouse, hồ bơi, hệ thống trường học, bệnh viện, …

Lựa chọn đầu tư Phoenix South ngay trong ngày ra mắt, anh Phạm Thái Bảo (TP HCM) nhận định: “Ngay khi nghe thông tin Aqua City ra mắt BĐS đảo, tôi đã chờ đợi đến hôm nay để được sở hữu một căn tại đây. Phải nói Phoenix South quá đặc biệt và tiềm năng sinh lời rất rõ rệt. Với vị thế đảo biệt lập, không gian sinh thái, sông nước bao quanh, đây là nơi an cư rất lý tưởng. Thời gian tới, khi hạ tầng hoàn thiện như Hương Lộ 2 kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tiềm năng sinh lời của Phoenix South sẽ không còn là điều phải bàn cãi.”

img

img

Thế đất đặc biệt của Đảo Phượng Hoàng tượng trưng cho sự trù phú, thịnh vượng

Theo kinh nghiệm của một nhà đầu tư lâu năm, sự phát triển của vùng vệ tinh TP.HCM sẽ đón sóng đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới. Điều nhà đầu tư cần quan tâm lúc này đó là tìm được những loại hình sản phẩm mới, giàu tiềm năng, chủ đầu tư uy tín và bài toán dòng tiền phù hợp, pháp lý minh bạch để đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.