Cụ thể, đối với Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT đề xuất cơ quan thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Đối với Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT, Phó Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ có liên quan thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn đối với phần vốn ngân sách trung ương; đồng thời hướng dẫn tỉnh Thanh Hóa hoàn thiện hồ sơ trình theo đúng quy định.
Trước đó, tháng 8/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Theo đó, Dự án sẽ xây dựng tuyến đường ven biển Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5 km và tuyến Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5 km theo quy mô đường cấp III, rộng 12 m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tuyến đường thuộc phạm vi dự án sẽ đi qua các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Tổng mức đầu tư Dự án là 3.077 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước tham gia chiếm 70% (2.154 tỷ đồng), vốn nhà đầu tư tư nhân chiếm 30% (923 tỷ đồng). Nhà đầu tư có trách nhiệm bỏ ra tối thiểu 20% vốn chủ sở hữu trong phần vốn BOT của Dự án.
UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất phương án cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn tại trạm thu phí đầu cầu sông Mã thuộc địa phận xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa, trong thời gian 23 năm. Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Dự án sẽ triển khai trong giai đoạn 2019 – 2023.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận