Doanh nghiệp

Đầu tư hơn 3.000 tỷ làm nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình

24/02/2017, 17:10

Dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình có quy mô đầu tư 3.000 tỉ đồng, quy mô sản xuất trên 3.000ha.

5J3A0520

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nghe giới thiệu về các sản phẩm nông nghiệp công nghiệp cao mà tập đoàn TH đã sản xuất được

Sáng 24/2, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát lệnh khởi công dự án nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả hữu cơ và lúa chất lượng cao tại tỉnh Thái Bình.

Dự án nông nghiệp công nghệ cao của tập đoàn TH tại Thái Bình có quy mô đầu tư trên 3.000 tỉ đồng, quy mô sản xuất trên 3.000ha.

Về sản xuất, Dự án sẽ tập trung áp dụng công nghệ mới nhất trong chọn tạo giống rau quả, giống lúa, chè và dược liệu chất lượng cao. Trước mắt Tập đoàn TH thực hiện thí điểm trên 30 ha tại huyện Vũ Thư để trồng rau sạch, gạo sạch theo chuẩn Global GAP và tiếp theo là tiêu chuẩn Organic (hữu cơ).

Với các sản phẩm chủ lực, tập đoàn TH sẽ xây dựng nhà máy chế biến, xây dựng thương hiệu sản phẩm trên thị trường quốc tế.

Lễ khởi công dự án nông nghiệp Công nghệ cao của Tập đoàn tại Thái Bình mở đầu một loạt dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tập đoàn TH ở khu vực phía Bắc.

Khu nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình sẽ là điểm mẫu, là nơi nghiên cứu hoàn thiện mô hình, đào tạo, chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, trang trại và cho hộ nông dân sản xuất nông sản mang thương hiệu Việt Nam đủ điều kiện sánh vai với các thương hiệu thế giới.

Trong dài hạn, tập đoàn TH sẽ phối hợp với chuyên gia của Viện Nông nghiệp hữu cơ, Hiệp hội Nông nghiệp Công nghệ cao cùng với các chuyên gia quốc tế (Mỹ, Hà Lan, Israel, New Zealand…) nghiên cứu triển khai dự án theo 10 nhóm sản phẩm như sữa và các sản phẩm từ sữa, các cây dược liệu quý hiếm Việt Nam, chè và các sản phẩm từ chè theo các phong cách Cung Đình Việt Nam và Nhật Bản, các giống gạo có chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng cao, nhãn lồng Hưng Yên…

Năm 2016 vừa qua, sản xuất nông nghiệp nước ta chịu ảnh hưởng khốc liệt của thiên tai, nhưng toàn ngành vẫn vượt lên, từ chỗ tăng trưởng âm, cuối năm toàn ngành đã đạt mức tăng trưởng 1,36%, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống cho người dân. Các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam xuất khẩu đạt giá trị trên 32 tỷ USD, trong đó có 10 mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu trên 01 tỷ USD (như: thủy sản, lúa gạo, cà phê, cao su, hồ tiêu, rau quả…).

Tại miền Bắc, Thái Bình cũng là địa phương thực hiện khá hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp. Đến nay, đã hình thành một số vùng sản xuất hàng hóa lớn, phát huy thế mạnh của ngành nông nghiệp trong nhiều lĩnh vực, như trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và phát triển làng nghề truyền thống. Toàn tỉnh đã có 01 huyện và 199/263 xã (75/66%) đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2016, nhờ phát triển nông nghiệp và các làng nghề đã đóng góp khá lớn vào thu ngân sách trên địa bàn lần đầu tiên đạt gần 11 nghìn tỷ đồng, gần gấp đôi năm 2015. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.